fbpx

“อัจฉริยะ” ลงพื้นที่โรงเรียนเกิดเหตุปาเลือดหมู

ชัยนาท 29 ส.ค.- เหตุปาเลือดหมูบานปลาย ผอ.สพป.ชัยนาท สั่งครูสาวกลับไปสอนตามเดิม แต่เรียก ผอ.โรงเรียน ไปช่วยปฏิบัติงาน ขณะที่ครูในโรงเรียนเกิดเหตุขอลาออก 1 คน ขอย้ายอีก 3 คน ล่าสุด “อัจฉริยะ” ลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ ตรวจสอบอาหารกลางวันของโรงเรียน


ความคืบหน้าเหตุบานปลายภายในโรงเรียนอนุบาลใน อ.หันคา จ.ชัยนาท หลังจากมีคนปาเลือดหมูสดใส่หน้าห้องเรียนชั้นอนุบาล เพื่อข่มขู่ครูสาววัย 32 ปี ให้หวาดกลัว หลังออกมาแฉเรื่องอาหารกลางวันของโรงเรียนไม่มีคุณภาพ กระทั่ง ป.ป.ช.ชัยนาท ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบเอกสารโครงการอาหารกลางวันทำไม่ถูกต้อง จึงนำเอกสารไปตรวจสอบ ขณะที่ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท (สพป.) ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และสั่งให้ครูสาวไปช่วยปฏิบัติราชการชั่วคราวที่ สพป.ชัยนาท เมื่อวันที่ 28 ส.ค.62 ท่ามกลางเสียงคัดค้านของผู้ปกครองนักเรียน


ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท (สพป.) ซึ่งเซ็นคำสั่ง “ครูอ้อม” ในฉบับแรก มีหนังสือสั่งการอีก 2 ฉบับ ลงวันที่ 28 ส.ค.62 ฉบับแรกให้นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อำนวยการโรงเรียน ไปช่วยปฏิบัติงานที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ในวันที่ 29 ส.ค.62 เวลา 08.30 น. โดยให้เหตุผลว่ามีข้อราชการที่เร่งด่วน ฉบับที่ 2 ให้ครูสาวกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนตามเดิม เนื่องจากมีภารกิจของโรงเรียนในการจัดการเรียนการสอนให้เด็กปฐมวัยที่รับผิดชอบ ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.62 เป็นต้นไป

น.ส.ลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท ให้เหตุผลกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า สาเหตุที่ต้องมีหนังสือให้ผู้อำนวยการโรงเรียนไปช่วยปฏิบัติงานที่ สพป.ชัยนาท ในวันนี้ เพื่อให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าไปชี้แจงเรื่องภายในโรงเรียนต่อคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และเพื่อหารือข้อราชการ เนื่องจากขณะนี้มีครูในโรงเรียน 1 คน ทำเรื่องขอลาออกจากราชการ และครูอีก 3 คน เตรียมทำเรื่องขอย้ายไปสอนที่อื่น ส่วนที่ให้ครูสาวกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนตามเดิม เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน


ส่วนบรรยากาศภายในโรงเรียน หลัง “ครูอ้อม” ได้รับคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่สอนหนังสือที่โรงเรียนตามเดิม เช้านี้ครูสาวเข้าทำหน้าที่สอนหนังสือเด็กชั้นอนุบาล 1 และ 2 ตามปกติ ขณะที่ผู้ปกครองเมื่อรู้ข่าวว่าครูสาวได้กลับมาสอนตามเดิม ก็พาลูกมาส่งที่โรงเรียน

“ครูอ้อม” บอกว่า ขอบคุณคุณผู้บริหารทุกท่านที่ให้กลับมาสอนหนังสือได้ตามเดิม เพราะตนเป็นห่วงเด็ก รวมทั้งขอขอบคุณผู้ปกครอง และชาวเน็ตทุกคนที่ให้กำลังใจ จากนี้ไปจะตั้งใจสอนหนังสือเด็กอย่างดีที่สุด

ด้านผู้ปกครองบอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ครูได้กลับมาสอนตามเดิม จึงรีบพาลูกมาส่งที่โรงเรียน ดีใจที่ยังมีความยุติธรรมให้ครู ส่วนเรื่องโครงการอาหารกลางวัน ก็จะยังช่วยกันตรวจสอบต่อไป   

ส่วนครูท่านอื่นในโรงเรียนที่มีข่าวว่าจะขอลาออก 1 คน และขอย้าย 3 คน ขณะนี้ก็ยังมาสอนหนังสือกันตามปกติ โดยครูคนหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้าหากโรงเรียนยังเกิดเรื่องยุ่งยากแบบนี้ต่อไป ก็จะขอลาออกจากราชการ        

ขณะเดียวกัน วันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุปาเลือดหมู โดยได้เข้าตรวจสอบอาหารกลางวันของโรงเรียน เบื้องต้นพบว่า มีการลดต้นทุนอาหารกลางวัน ทำให้เด็กได้รับโภชนาการไม่ครบถ้วน แม่ครัวเปลี่ยนเมนูอาหาร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียน และครูที่ดูแลเรื่องอาหารกลางวัน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จึงต้องมีการสอบสวนเรื่องนี้ อีกทั้งเรื่องคำสั่งโยกย้ายครูสาวที่ร้องเรียน ก็กระทำโดยเจตนาไม่สุจริต เพราะระยะการเดินทางจากบ้านพักครูไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท มีระยะทางไปกลับ 60 กิโลเมตร จึงเตรียมทำหนังสือนำเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการตั้งคณะกรรมสอบสวนทางวินัยและย้าย ผอ.สพป.ชัยนาท ออกจากพื้นที่ เพราะเห็นว่ากระทำการต่อผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไม่เป็นธรรม.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ