fbpx

แจ้งจับ “เจ้าสำนักพลูโต” รุกป่า

นครสวรรค์ 17 ส.ค.- ป่าไม้แจ้งจับสำนักทรงคุยมนุษย์ต่างดาว รุกป่าเขากะลา นครสวรรค์ ตำรวจเรียกสอบเจ้าสำนักยันคนงาน


กรณีกลุ่มบุคคลทำพิธีร่างทรงมนุษย์ต่างดาว ชื่อพลูโต เป็นเทพมาทำนายดวงชะตาโลก ที่สำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา บริเวณพื้นที่หมู่ 10 ต.เขากะลา อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยผู้มาปฏิบัติธรรมบนเขากะลา ยังเชื่อว่ามียานอวกาศมาจอด เนื่องจากเห็นแสงไฟจากยอดเขา จนสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด ช่วงเย็นวานนี้ (16 ส.ค.) ที่ สภ.หนองปลิง นายเชษฐกิจ ฉันทรัตนาคินทร์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน และนายพินิจ หล้าอยู่ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน แจ้งความดำเนินคดีกับนายเจริญ แร่เพ็ชร ในข้อหาสร้างแผ้วถางยึดถือครอบครองทำประโยชน์พื้นที่ป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมนำหลักฐานเอกสารการตรวจสอบพื้นที่พิกัดการรุกพื้นที่ป่าไม้มา และเอกสาร พ.ร.บ.ป่าไม้ ในการกระทำความผิดเพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไว้และจากการรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการสอบสวนจะขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการในข้อหาอื่นๆ นั้น ต้องสอบปากคำนายเจริญก่อน หากพบว่ามีความผิดในข้อหาอื่นๆ จะแจ้งความเพิ่มอีก

ขณะที่การลงพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา ของเจ้าหน้าที่ป่าไม้เพื่อนำเครื่องวัดพิกัดของกรมป่าไม้มาสำรวจตรวจสอบพื้นที่เพื่อวัดพิกัดโดยรอบบริเวณตั้งแต่เชิงเขา เรื่อยมาจนถึงบริเวณบนยอดเขา พบพื้นที่ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้  จึงหอบหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวัชรพล ชื่นสีนวล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บอกว่าเดิมเมื่อ 60 ปีก่อน พื้นที่ดังกล่าวมีพระสงฆ์รูปหนึ่งชื่อพระโกศล มาตั้งสำนักปฏิบัติธรรมอยู่นานพอสมควร ต่อมาเกิดมรณภาพไปยังมีศิษย์ขึ้นมาปฏิบัติธรรมต่อเนื่องเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา นายเจริญ แร่เพชร ได้ขึ้นมายึดพื้นที่ครอบครอง และตั้งสำนักปฏิบัติธรรม


เบื้องต้นยังไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าสำนักหรือเจ้าของสถานที่แท้จริง มีเพียงผู้ดูแล 2 คนเท่านั้น และจากการสอบถามคนเฝ้าสถานที่ทราบว่า เดิมที่สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งฝึกการปฏิบัติทำสมาธิ และทำสแกนกรรมในการช่วยรักษาคนป่วยโดยไม่ใช้ยารักษา

ส่วนประเด็นที่เกิดข่าวว่ามีเอเลียน ยานอวกาศนั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่มีความเชื่อเรื่องยูเอฟโอ เพียงกลุ่มคนเหล่านี้มาขอใช้สถานที่เท่านั้น ทำให้สำนักเกิดความเสื่อมเสีย

มีรายงานด้วยว่างานรวมพลคนเอเลียน นั่งสมาธิดูจานบินในวันที่ 17 ส.ค.นี้ จำเป็นต้องยกเลิก เพราะว่าเจ้าสำนักหายตัว ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของสถานที่ที่แท้จริงแล้ว สร้างความผิดหวังให้กับชาวบ้านหลายรายที่ต้องการเดินทางมาร่วมกิจกรรม แต่กลุ่มที่หวังจะได้เห็นยานอวกาศ ยังคงจับจองพื้นที่เพื่อกางเต็นท์ นั่งสมาธิดูจานบินบนยอดเขา โดยไม่สนใจว่าป่าไม้ จะเข้าควบคุมพื้นที่ ขณะที่บางส่วนที่จับจองพื้นที่ระบุว่าเชื่อเรื่องการนั่งสมาธิ และเดินทางมาครั้งนี้ก็เพราะต้องการทำสมาธิ วิปัสสนา ไม่เกี่ยวกับดาวอะไรทั้งสิ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“