fbpx

รถทัวร์โคราชแซงซ้ายเสียหลักพลิกคว่ำตกถนน ผู้โดยสารเจ็บทั้งคัน 49 คน

โคราช 13 ส.ค.-รถทัวร์โดยสารนครราชสีมา-กรุงเทพฯ วิ่งแซงซ้ายหนีรถติดบนถนนมิตรภาพ ล้อรถจมดินทำให้เสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง ผู้โดยสารบาดเจ็บทั้งคัน 49 คน


ช่วงเย็นวานนี้ (12 ส.ค.) ตำรวจ สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ปากช่องนานา  อย่างโกลาหล หลังเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น เลขทะเบียน 10-8097 นครราชสีมา เลขข้างรถ 21-66 พลิกตะแคง ริมถนนมิตรภาพ กม.50-51 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร บ้านปางแจ้ง ต.กลางดง ซึ่งข้างทางมีความลึก 10 กว่าเมตร   

จุดเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งที่นั่งรออยู่ริมถนน และยังมุดออกมาทางหน้าต่างด้านข้างขวาและด้านหน้าที่กระจกแตก หลังรักษาพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่ง รพ.ปากช่องนานา รวมผู้บาดเจ็บทั้งรถ 49 คน ส่วนใหญ่ศีรษะแตก แขนและขายอก


นายสุรศักดิ์ เกิดพุ่ม อายุ 45 ปี ผู้ขับรถ เล่าว่า รับผู้โดยสารเต็มคันรถจาก บขส.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร โดยเมื่อวานนี้ถือเป็นวันหยุดวันสุดท้าย ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก อีกทั้งช่วงทางลงเนินกลางดง กม.38-39 มีการก่อสร้างสะพานกลับรถ ช่องจราจรลดลง ทำให้รถติดมากขึ้นยาวหลายกิโลเมตร ขณะที่รถติด ผู้ขับจึงแซงซ้ายซึ่งเป็นไหล่ทาง จนออกนอกไหล่ทาง ดินยุบ ไม่สามารถหักพวงมาลัยขึ้นได้ รถเสียหลักตกข้างทางพลิกตะแคงลงไปด้านล่าง ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมากทั้งคันรถ

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ติดยาวชะลอตัวทั้ง 3 ช่องทาง ใช้ความเร็วได้น้อย แต่รถทัวร์คันเกิดเหตุได้วิ่งแซงซ้ายสุดขึ้นมายาว แต่ถึงจุดเกิดเหตุ ดินไหล่ทางยุบ ทำให้รถเสียหลักวิ่งลงข้างถนน ซึ่งมีความลึก 10 กว่าเมตร รถพลิกคว่ำตะแคงลงไปข้างทาง ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บทั้งคันรถ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุเกิดจากความประมาทของคนขับที่ไม่ยอมขับตามช่องทางจราจร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา