“สนธิรัตน์” ไม่เบรค OR เข้าตลาดฯ แต่ต้องตอบโจทย์สังคมได้

กรุงเทพฯ 5 ส.ค. – รมว.พลังงานไม่เบรค “OR” กระจายหุ้น แต่ต้องตอบโจทย์สังคม “เป็นประโยชน์ต่อประชาชน” 


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานเตรียมที่จะเชิญผู้บริหาร บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR)  มาหารือภายใน 1 เดือนข้างหน้าถึงแผนการนำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพราะการนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ใช่ประโยชน์เฉพาะ OR เท่านั้น แต่จะต้องเป็นประโยชน์ของประเทศ  ประชาชน และเศรษฐกิจชุมชนด้วย 

“เดี๋ยวคุยกับผู้บริหารแล้วก็คงจะมีคำตอบ คงไม่นาน ต้องดูผลกระทบรอบตัว ใน 1 เดือนนี้จะเชิญผู้บริหารมาหารือเรื่องการเข้าตลาดของ OR ต้องตอบโจทย์ว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน สังคม ชุมชนอย่างไร ถ้าตอบโจทย์ได้ก็มีศักยภาพในการเข้าตลาด ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ควรเข้าหรือไม่ควรเข้าตลาด ประเด็นอยู่ที่ว่าเข้าแล้วประเทศได้ประโยชน์ไหม” นายสนธิรัตน์ กล่าว


ก่อนหน้านี้นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ OR ระบุว่าเตรียมนำรายละเอียดการนำ OR เข้าตลาดหุ้นเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการเพื่ออนุมัติไตรมาส 3/2562 หลังจากนั้นจะยื่นแบบเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ