fbpx

ข่าวดี. .ซื้อสินค้าเกษตรผ่านออนไลน์ “A Farm Mart”

อุบลราชธานี 3 ส.ค. – ธ.ก.ส. เปิดตัวช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรกร ผู้ประกอบการ SMEs เกษตร และวิสาหกิจชุมชน ผ่านระบบออนไลน์ “ A Farm Mart” เพื่อเพิ่มช่องทางตลาด มีสินค้าให้เลือกซื้อกว่า 1,500 รายการ จากผู้ประกอบการกว่า 300 ราย ตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาท ภายในปีนี้


นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดตัว “A Farm Mart” เพื่อเป็นช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) ผู้ประกอบการ SMEs เกษตร และวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ ผ่านระบบ e-Market Place Platform เป็นการสร้างโอกาสและสนับสนุนช่องทางการตลาดยุคใหม่ ภายใต้สโลแกน “A Farm Mart เชื่อมโยงสินค้า คุณภาพจากชุมชน ส่งตรงถึงมือคุณ ทุก ๆ คลิก สร้างเศรษฐกิจชุมชน” ภายในงาน Thailand Smart Money สัญจรอุบลราชธานี ครั้งที่ 7 

นายอภิรมย์ กล่าวว่า ธ.ก.ส. มีนโยบายในการเพิ่มขีดความสามารถภาคเกษตรไทย โดยขับเคลื่อน ต่อยอด และยกระดับคุณภาพชีวิตผ่านการสร้างอาชีพ ขยายตลาด เพิ่มรายได้ของเกษตรกร ล่าสุดได้สนับสนุนการจัดทำระบบการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ (e-Market Place Platform) ในชื่อ A Farm Mart โดยมี บริษัท ไทยธุรกิจเกษตร จำกัด (TABCO) และบริษัท อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี กรุ๊ป จำกัด (ITG) ร่วมดำเนินการในนาม ITABCO ทำหน้าที่ให้บริการดูแลระบบดังกล่าว ซึ่งจะทำให้เกษตรกรและผู้ประกอบการด้านการเกษตรได้รับความเป็นธรรมในการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ปัจจุบันมีสินค้าที่นำมาจำหน่ายในระบบกว่า 1,500 รายการ จากผู้ประกอบการกว่า 300 ราย แบ่งเป็นสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์และอาหารปลอดภัย ผลิตผลทางการเกษตร พันธุ์พืช ผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดี 77 จังหวัด บริการด้านการเกษตรและชุมชนท่องเที่ยว ตัวอย่างสินค้าที่น่าสนใจ เช่น น้ำเชื่อมหญ้าหวานตราบ้านกะสวน หมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ ตรา PARATO ผ้าลายกาบบัว ข้าวหอมสร้อยศรี ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าลำพูน ชาใบข้าวหอมมะลิ กาแฟสดคั่วบด เสื้อกางเกงผ้าทอมือไทพิมาน กิ่งพันธุ์ต้นลิ้นจี่พันธุ์นครพนม 1 ทุเรียนหมอนทองดินภูเขาไฟ เป็นต้น โดยตั้งเป้ายอดซื้อขาย 150 ล้านบาท ภายในปีนี้


สำหรับผู้ที่ใช้บริการ A Farm Mart สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ง่าย ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ www.afarmmart.com โดยเมื่อกดสั่งซื้อแล้ว ผู้ขายจะได้รับคำสั่งซื้อและทำการจัดส่งสินค้าผ่านระบบ e-Parcel ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไปยังผู้ซื้อโดยตรง และสามารถชำระเงินในระบบ e-Payment ผ่าน Dynamic QR-Code และบัตรเครดิต ซึ่งมีความสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งมีการรับประกันสินค้า ตามเงื่อนไขที่กำหนด นอกจากนี้ ยังมีระบบ e-Marketplace Platform ที่เป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการครบวงจร เช่น สนับสนุนการจัดทำอาร์ทเวิร์ค การสำรวจปริมาณความต้องการสินค้าในตลาด และระบบแมชชิ่งวัตถุดิบกับความต้องการของผู้ประกอบการ เพื่อเป็นช่องทางในการจัดซื้อและจำหน่ายวัตถุดิบระหว่างเกษตรกรกับผู้ประกอบการ เป็นต้น ในส่วนของผู้ประกอบการที่ต้องการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทาง A Farm Mart ต้องเป็นเกษตรกรลูกค้า สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ของ ธ.ก.ส. โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจำหน่ายผ่านระบบจะต้องได้รับการรับรองคุณภาพสินค้า เช่น มอก. อย. มกอช. GMP GAP HACCP ฮาลาล ฯลฯ เพื่อ ทำให้ผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายใน A Farm Mart และร่วมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชน

นายอภิรมย์ กล่าวอีกว่า เพื่อให้เกษตรกรลูกค้า สกต. วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs เกษตร มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการดำเนินธุรกิจ ธ.ก.ส. ยังให้การสนับสนุนสินเชื่อ A Farm Mart ผ่านโครงการสินเชื่อ SME เกษตร และโครงการสนับสนุน  การขยายธุรกิจและเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานสถาบันเกษตรกร วงเงินสินเชื่อ รวม 5,000 ล้านบาท และในโอกาสพิเศษนี้ พบกับโปรโมชั่นฉลองเปิดตัว A Farm Mart สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่แจกส่วนลด ร้อยละ20  สูงสุด 100 บาท เมื่อซื้อขั้นต่ำ 500 บาท ถึง 31 ตุลาคม 2562 และยังสามารถสะสมยอดซื้อแบบขั้นบันไดเพื่อแลกรับ e coupon ได้ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นเทศกาลวันแม่แห่งชาติ เมื่อซื้อสินค้าในหมวดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเสื้อผ้า รับยอดสะสมเพิ่มเป็น 2 เท่า พร้อมฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศถึง 31 สิงหาคม 2562 . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ