fbpx

ญาติร้องขอความเป็นธรรม ผู้ป่วยถูกงูเห่ากัด แต่ รพ.ไม่ฉีดเซรุ่มแก้พิษ

ตรัง 20 ก.ค. – ญาติผู้ป่วยวัย 68 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกงูเห่ากัด แต่ รพ.ห้วยยอด กลับให้ดูอาการถึง 3 วัน จึงให้เซรุ่มแก้พิษงู แต่ล่าช้าทำให้คนป่วยอาการทรุดหนัก ต้องส่ง รพ.ตรัง





ครอบครัวและญาติๆ ของ นายจำรัส ซุ่นสั่น อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.7 ต.ทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.ตรัง กรณีที่ นายจำรัส ถูกงูเห่ากัดที่บริเวณตาตุ่มข้อเท้าด้านขวา เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะไปเก็บมะนาว อยู่บริเวณข้างบ้าน จากนั้นทางครอบครัวจึงได้ทุบตีงูเห่าตัวดังกล่าวจนตาย พร้อมกับนำผ้ารัดขาของ นายจำรัส บริเวณเหนือบาดแผล แล้วนำไปส่ง รพ.ห้วยยอด โดยแพทย์ได้ล้างบาดแผล พร้อมให้ยาฆ่าเชื้อและยาแก้ปวด ก่อนจะให้นอนพักที่ รพ.เพื่อดูอาการ แต่แพทย์กลับไม่ยอมฉีดเซรุ่มแก้พิษงูให้ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากผู้ป่วยไม่มีอาการบ่งชี้ว่าโดนงูกัด โดยไม่มีอาการง่วงซึม หรือ ตาเบลอ


ระหว่างที่นอนดูอาการที่ รพ.ห้วยยอด นั้น  นายจำรัส มีอาการปวดท้องและแน่นหน้าอกอย่างรุนแรง ถึงขั้นนอนไม่หลับ พยาบาลได้ให้ยาธาตุน้ำขาวมาให้ดื่ม กระทั่งมาถึงวันที่ 4 ก.ค. นายจำรัส เริ่มมีอาการทรุดหนัก บาดแผลเริ่มเปื่อย และเนื้อรอบบาดแผลเริ่มตาย แพทย์จึงไปเบิกเซรุ่มแก้พิษงูมาฉีดให้ และนำตัวส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ตรัง หลังจากนั้นได้มีการตัดแต่งเนื้อที่เน่าเปื่อยออกไป และทำการรักษามาโดยตลอด กระทั่งต่อมา นายจำรัส เริ่มมีอาการทรุด เหม่อลอย พูดคุยไม่รู้เรื่อง เจ็บปวดทั้งร่างกายตลอดเวลา และหายใจไม่ออก จนต้องเข้าห้องไอซียู เมื่อวันที่ 15 ก.ค. และขณะนี้ นายจำรัส ไม่รับรู้อะไรแล้ว

ทั้งนี้ แพทย์ รพ.ตรัง ระบุว่า นายจำรัส มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ติดเชื้อในสมอง ปอดติดเชื้อ สมองเริ่มตายไปบางส่วน และกำลังจะเข้าสู่ภาวะไตวายให้ญาติทำใจ ซึ่งทางครอบครัวและญาติๆ ต่างก็ไม่ได้กล่าวโทษใดๆ ต่อ รพ.ศูนย์ตรัง สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจว่าได้รักษาตามอาการของผู้ป่วยในระยะหลังแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม รพ.ห้วยยอด ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแรกที่ผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ถึงไม่ได้ฉีดเซรุ่มแก้พิษงูให้ตั้งแต่เกิดเหตุ แต่กลับจะมาฉีดให้ในวันที่ 4 ไปแล้ว จึงจำต้องออกมาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.ตรัง เพื่อขอให้ รพ.ห้วยยอด แสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงเหตุผล รวมทั้งวิธีการรักษา นายจำรัส อย่างชัดเจน

ล่าสุด นางสุพิศ ทองแท้ ลูกสาวของผู้ป่วย ได้กล่าวถึงอาการล่าสุดของคุณพ่อขณะที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์ตรัง ว่า ต้องรอดูอาการของคุณพ่อต่อไปเรื่อยๆ และรู้สึกเสียใจมากๆ ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่อง น.พ.ปิยวิทย์ เนกขพัฒน์ ผอ.รพ.ห้วยยอด ได้เรียกครอบครัวและญาติๆ ของคุณพ่อไปพูดคุยแล้ว พร้อมขอแสดงความรับผิดชอบเต็มที่ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เช่น กรณีที่ทำไมถึงฉีดเซรุ่มให้กับคุณพ่อล่าช้า แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเป็นยังไง เพราะต้องรอหารือกันก่อน .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท