fbpx

ชื่มชม “เจ้าโบ้” สุนัขยอดกตัญญู นอนเฝ้าโลงศพเจ้าของ 5 วันติด

กระบี่ 20 ก.ค.- ชื่นชม  “เจ้าโบ้” สุนัขยอดกตัญญู นอนเฝ้าหน้าโลงศพ คุณยายวัย 77 ปี เป็นเวลา 5 วัน ติดกันโดยไม่ยอมไปไหน ชาวบ้านเห็นแล้วน้ำตาซึม  ลูกสาวผู้ตายเผยเป็นสุนัขที่มีความผูกพันและซื่อสัตว์ คอยเฝ้าตั้งแต่ป่วยจนสิ้นใจ


โลกโซเชียลแชร์คลิปวีดีโอ สุนัขตัวหนึ่งที่กำลังนอนเฝ้าหน้าหีบศพเจ้าของ ทราบชื่อ คือ คุณยายสุภาพร ชัยศรี อายุ 77 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 782 ม.5 ตำบลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่  ที่เสียชีวิตเมื่อไม่นานมานี้ โดยเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวมานอนเฝ้าศพคุณยายมา 5 คืนติดกัน แววตาเศร้าหมองอย่างเห็นได้ชัด ไม่ยอมไปไหน และไม่ยอมกินอะไรเลย ท่ามกลางความประหลาดใจแก่ชาวบ้านที่มาร่วมงานศพดังกล่าว และชื่นชมในความกตัญญูของเจ้าสุนัขดังกล่าว แม้ว่าเจ้าของจะจากไปแต่ก็ยังมีความผูกพัน   

 


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 782 ม.5 ตำบลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ เพื่อสอบถาม ความเป็นมาของเจ้าสุนัขยอดกตัญญู กับนางสุเมตตา ชัยศรี อายุ 46 ปี และนายอรรถวิทย์ ชัยศรี อายุ 45 ปี บุตรสาวและบุตรชายของผู้ตายทราบ ว่า สุนัขตัวดังกล่าว มีชื่อว่า “เจ้าโบ้” เป็นสุนัขเพศผู้ อายุ 6 ปี สุนัขพันธุ์ทางที่อยู่ในวัดลำทับ คุณแม่ได้นำมาเลี้ยงไว้เมื่อหลายปีก่อน เวลาคุณแม่สั่งให้เฝ้าบ้านเวลาแม่ไปโรงพยาบาล หรือไปทำธุระมันก็จะคอยเฝ้าบ้านให้ โดยไม่ยอมไปไหนจนกว่าคุณแม่จะกลับมา 

เจ้าโบ้ จะคอยคลอเคลียตลอดเวลา คุณแม่รักมันเหมือนลูกคนหนึ่ง ทุกคนในครอบครัวต่างก็รักมันเสมือนสมาชิกในครอบครัว  โดยเจ้าโบ้ เป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์และกตัญญูมาก นอนเฝ้าตั้งแต่คุณแม่ป่วย จนกระทั่งเสียชีวิต และยังมานอนเฝ้าหน้าหีบศพคุณแม่ อีก เป็นเวลา 5 วันติดกันแล้ว โดยที่มันไม่ยอมไปไหนและไม่ยอมกินอะไร สำหรับงานศพคุณแม่นั้น เริ่มแต่วันที่ 15 ก.ค. จนถึง 21 ก.ค.62 และในวันที่ 22 ก.ค.62 เวลา 13.00 น. จะมีพิธีประชุมเพลิงที่วัดลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่.-สำนักขาวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด