จับแล้วพระศิษย์เอกพร้อมผู้ร่วมก่อเหตุฆ่าเผาทั้งเป็น “พระสมจิต”

บึงกาฬ 16 ก.ค.-ตำรวจบึงกาฬรวบตัวพระศิษย์เอก พร้อมผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ฆ่าโหดเผาทั้งเป็น “พระสมจิต เกิดทรัพย์”


จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปในสำนักปฏิบัติธรรมพระประเสริฐเกิดทรัพย์ บ้านโพนทอง หมู่ 3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนร้ายได้ทุบกระจกห้องนอน ใช้ผ้าเหลืองชุบน้ำมันโยนเข้าไปในห้องนอนพระสมจิต เกิดทรัพย์ หรือขันติธโร อายุ 53 ปี เจ้าสำนัก ขณะที่นอนหลับอยู่ภายในกุฏิ แล้วใช้แกลลอนน้ำมันราดเข้าไปซ้ำ ทำให้ถูกไฟคลอกมรณภาพ ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการฆ่าโหดได้แล้ว 3 คน เป็นพระลูกศิษย์ 1 รูป และเป็นโยมอีก 2 คน

เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีควบคุม 3 ผู้ต้องหามาจาก จ.ศรีสะเกษ โดยนั่งเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนามฟุตบอล โรงเรียนโซ่พิสัยพิทยาคม จากนั้นควบคุมตัวขึ้นรถตู้ไปสอบสวนที่ สภ.โซ่พิสัยทันที โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย พระบัญชา หรือนายบัญชา จันทร์คำ อายุ 37 ปี นายทนงศักดิ์ โสกแก้ว อายุ 43 ปี และนายสมุทร์ วันอุบล อายุ 67 ปี


ภายหลังควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาถึงโรงพัก ตำรวจได้ให้พระบัญชากล่าวลาสิกขาต่อหน้าพระพุทธรูปประจำโรงพัก และตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬเข้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอทั้ง 3 คน เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับหยดเลือดที่ตกในที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวไปแยกสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ เปิดเผยว่า หลังทีมสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานแวดล้อมกว่า 13 ปาก พร้อมดูข้อมูลจากกล้องวงจรปิด จนพบเห็นรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ รุ่นไทรทัน ทะเบียน ตต 9245 กรุงเทพมหานคร เข้ามาวิ่งป่วนเปี้ยนใกล้ช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตี 1 ของวันที่เกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญ จนขอศาลจังหวัดบึงกาฬอนุมัติหมายจับบุคคลต้องสงสัยทั้ง 3 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายทนงศักดิ์ โสกแก้ว และนายสมุทร์ วันอุบล ยอมรับสารภาพว่าถูกอดีตพระบัญชาว่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท ให้ขับรถมาส่งที่สำนักสงฆ์ที่เกิดเหตุ โดยพวกตนนั่งรออยู่ในรถ ส่วนอดีตพระบัญชายังให้การอยู่ในห้องสอบสวน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ครบรอบ 1 ปี ฮามาสบุกโจมตีสะเทือนโลก

ผ่านมา 1 ปีแล้วที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลสังหารผู้คนไป 1,200 คน เป็นชนวนให้เกิดสงครามหลายด้านในเวลานี้ เราไปติดตามพิธีรำลึก ไล่เรียงเหตุการณ์ในรอบปี และมองทิศทางข้างหน้า จากรายงานของฝ่ายข่าวต่างประเทศ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand