fbpx

ชาวบ้านคิดว่าศพ แจ้ง ตร.ตรวจสอบพบที่แท้หนุ่มชัยนาทเมาลงไปนอนหลับในน้ำ

ชัยนาท 21 มิ.ย.-ชาวบ้านแจ้งตำรวจพบหนุ่มนอนตายในคลองชลประทาน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบผ่านไป 2 ชั่วโมง พบหนุ่มที่นอนนิ่งในน้ำกลับฟื้นขึ้นมา ที่แท้เมาแล้วแก้ผ้าลงไปนอนหลับในน้ำ


ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบบริเวณใต้สะพานคลองชลประทานริมถนนสาย 340 ม.3 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชายไม่ทราบชื่อจมน้ำเสียชีวิต สภาพลำตัวจมอยู่ในน้ำ แต่ใบหน้าลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ หน้าอกมีรอยสักคำว่า Bloom ส่วนในเพิงพักข้างสะพานพบกระเป๋าเดินทางสีดำวางอยู่ริมถนน ส่วนรองเท้าแตะสีดำหนึ่งข้าง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง วางอยู่ในเพิงพัก นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าและกระเป๋าสะพายวางอยู่ที่พงหญ้าในคลองชลประทาน

ขณะที่ชาวบ้านเล่าว่า ตอน 9 โมงเช้า เห็นชายคนดังกล่าวลงรถโดยสารมาพร้อมกับกระเป๋าสัมภาระมาตรงจุดเกิดเหตุ โดยเข้าไปนั่งและนอนอยู่ในเพิงพักข้างสะพาน จากนั้นช่วงเที่ยงก็ไม่เห็นตัวชายดังกล่าว มีแต่สัมภาระวางอยู่ จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ถึงกับตกใจ เพราะเห็นกลายเป็นศพอยู่ในคลองชลประทานแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ


เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ในการตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน ค้นในกระเป๋าเดินทางจึงทราบชื่อนายอำนาจ ฟั่นนาง อายุ 28 ปี เป็นชาว อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ตำรวจจึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาญาติ เพื่อแจ้งข่าวว่านายอำนาจเสียชีวิตแล้ว แต่ปรากฏว่าขณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกำลังลงไปนำศพนายอำนาจขึ้นมาจากน้ำ เพื่อให้แพทย์ชันสูตร นายอำนาจกลับลืมตาตื่นและลุกขึ้นมานั่งขัดเนื้อขัดตัว ทำเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เล่นเอาตำรวจ กู้ภัย และชาวบ้านที่ไปดูเหตุการณ์ถึงกับตกใจ เพราะความจริงแล้วนายอำนาจไม่ได้เสียชีวิต แค่เมาแล้วลงไปนอนหลับในน้ำ ตำรวจจึงให้นำตัวขึ้นมาบนฝั่ง             

จากการสอบถามนายอำนาจ ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนเมา ให้การว่า ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนที่จังหวัดสุพรรณบุรี จนถึงเช้า และนั่งรถกลับมาที่ชัยนาท เพื่อจะกลับบ้านใน อ.มโนรมย์ แต่มาลงตรงจุดเกิดเหตุแล้วรู้สึกง่วงมาก อยากนอน จึงถอดเสื้อผ้าเดินลงไปนอนในน้ำใต้สะพาน เพราะไม่มีผู้คนมารบกวน ซึ่งระหว่างที่หลับไปในน้ำกว่า 2 ชั่วโมง ไม่รู้ว่ามีคนมาดูตนและคิดว่าตนเสียชีวิตไปแล้ว กระทั่งกู้ภัยไปจับตัวจึงได้รู้สึกตัวตื่นขึ้นมา นายอำนาจยังบอกอีกว่าที่ต้องลงไปนอนในน้ำเพราะรู้สึกร้อน ที่สำคัญคือผู้คนไม่พลุกพล่าน ไม่มีใครรบกวนการนอน และไม่กลัวว่าจะจมน้ำตาย เพราะเคยทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว

ตำรวจจึงตักเตือนไม่ให้กระทำเช่นนี้อีก เพราะจะเป็นอันตรายถึงชีวิต ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ต่างแยกย้ายและบอกว่ารู้สึกโล่งใจที่ไม่มีคนตายในพื้นที่ ทำให้ไม่ต้องหวาดกลัวเรื่องผีวิญญาณ


ส่วนนายอำนาจ หลังใส่เสื้อผ้า เก็บข้าวของเรียบร้อยแล้ว มีพลเมืองดีที่มาดูเหตุการณ์อาสาขับรถไปส่งให้ถึงบ้านใน อ.มโนรมย์ ซึ่งนายอำนาจก็ได้ขอโทษและขอบคุณทุกคนที่มาดูตน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง