fbpx

“เมฆ” วินัย ไกรบุตร ยอมรับจิตตก หลังเป็นโรคตุ่มน้ำพอง

กทม. 15 มิ.ย.- “เมฆ” วินัย ไกรบุตร ตรวจพบว่าเป็นโรคตุ่มน้ำพอง รักษามาได้ 2 เดือนแล้ว เผยไม่ทราบสาเหตุ และหมอไม่สามารถอธิบายได้ 


นักแสดงรุ่นใหญ่ เมฆ วินัย ไกรบุตร ตรวจพบว่าเป็นโรคเพมพิกอยด์ หรือ โรคตุ่มน้ำพอง ที่รักษามาได้ 2 เดือนแล้ว โดยเมฆ บอกว่าไม่ทราบสาเหตุ และหมอก็ไม่สามารถอธิบายได้ ผ่านเข้า-ออกโรงพยาบาลทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด 10 กว่าแห่ง ผ่านการฉีดสเตรีย์รอย แต่รู้สึกไม่ไหวหากจะรักษาด้วยวิธีนี้ จนได้มารักษากับทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ด้วยวิธีการฉีดยาที่เพิ่งฉีดไป 1 เข็ม เพื่อสังเกตอาการ และนอนอยู่โรงพยาบาลนาน 10 วัน มีค่าใช้จ่ายในระหว่างพักฟื้น 50,000 บาท ส่วนค่ายาเข็มแรกทางแพทย์ยังไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย แต่หลังจากนี้หากต้องจ่ายก็ยินดี นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับที่ทราบข่าวโอนเงินมาให้หลักแสนเป็นค่าใช้จ่ายการรักษา ตนซึ้งใจอย่างมาก 


“เมฆ” บอกอีกว่าทรมานกับตุ่มที่เกิดขึ้นทุกวัน-ทุกจุดในร่างกาย ตุ่มใหญ่มาก ลามไปจนถึงในปาก ต้องทำให้แตกไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถทานอะไรได้เลย ตลอดระยะเวลา 2 เดือน ต้องทนกับความแสบ คัน ที่ยากเกินอธิบาย จนทำให้จิตตก ทั้งคนป่วยไปจนถึงครอบครัว ส่วนการใช้ชีวิตหากต้องออกข้างนอกตนก็จะแต่งกายมิดชิดเพื่อไม่ให้ใครเห็นตุ่มและรอยแผล

เมฆเคยเปรยกับภรรยาว่าหากไม่หาย ทำงานในวงการบันเทิงไม่ได้ คงกลับไปทำสวนที่ต่างจังหวัด แต่ตอนนี้เริ่มมีสัญญาณดีขึ้น หากหายดีต้องรีบรักษาแผลเป็นที่ใบหน้าก่อนเพราะต้องใช้ในการแสดง อยากออกมาถ่ายละครที่ยังเหลืออีก 1 ซีน ซึ่งตอนนี้ต้องเลื่อนไป 1 เดือน และยังไม่ได้ไปร่วมวิ่งกับ “ตูน บอดี้แสลม” โครงการก้าวที่เริ่มวิ่งวันนี้ พร้อมส่งกำลังใจถึงคนที่ป่วยเหมือนตนว่า อย่าจิตตกแม้จะยากแค่ไหนก็ต้องทำ และเป็นโรคที่สามารถรักษาหายได้ 


ขณะที่ ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ หัวหน้าสาขาวิชาตจวิทยา ภาควิชาอายุศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคตุ่มน้ำพอง หรือ เพมพิกอยด์ ว่าไม่ใช่โรคหายาก โรคนี้เกิดจากภูมิต้านทานของร่างกายทำงานผิดพลาดเล็กน้อย ทำให้ผิวหนังเกิดการแยกตัวเป็นตุ่มน้ำใสๆ ส่วนใหญ่เกิดในคนที่มีอายุมาก เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นระบบการทำงานของภูมิคุ้มกันร่างกายรวน สามารถพบได้ทั้งชายและหญิง ส่วนสาเหตุของเกิดโรคที่แท้จริง ยังไม่สามารถบอกได้ แต่ที่ชัดเจนคือไม่เกี่ยวกับการใช้ร่างกายหักโหม การออกกำลังมาก หรือรวมทั้งการรับประทานอาหาร การแพ้อาหาร  ไม่เกี่ยวกับไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ไม่ใช่โรคอันตรายรุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตและไม่ใช่โรคติดต่อ สามารถรักษาให้หายได้  ปัจจุบันการรักษา  มีวิธีการใหม่ๆื ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งการให้ยากดภูมิคุ้มกันเพื่อให้โรคสงบ ร่วมกับยาแก้อักเสบ แต่ปัจจุบันนิยมให้ยาที่เปลี่ยนการทำงานของเซลล์ ซึ่งระยะเวลาการรักษาให้หายขาดแตกต่างกันไป บางรายใช้เวลาไม่นาน บางรายนานนับปี ขึ้นอยู่กับโรคและอาการว่ามีมากน้อยแค่ไหน สำหรับอาการของโรคที่เด่นชัด คือ จะปรากฏตุ่มขึ้นตามที่ฝ่ามือ ฝ่าเท้า หรือขึ้นตามตัว หากรักษาหายขาด บางราย อาจทิ้งร่องรอยคล้ายรอยแผลจากโรคสุกใสได้เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร