fbpx

ภท.ตั้งกรรมการสอบ “สิริพงศ์”

พรรคภูมิใจไทย 13 มิ.ย.-พรรคภูมิใจไทยตั้งกรรมการสอบ “สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ”  หลังโหวตสวนมติพรรคขณะเลือกนายกรัฐมนตรี เรียกเจ้าตัวชี้แจง 18 มิ.ย.นี้ คาด 1 สัปดาห์รู้ผล ชี้โทษหนักสุดขับออกจากพรรค ตั้ง “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ดูชื่อคนเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังเคาะแล้ว 150 รายชื่อ


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยผลการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมหารือเรื่องการตั้งกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมของพรรค จำนวน 4 คน ที่ดำเนินการสอบสวนกรณีของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ลงมติงดออกเสียง ขณะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งสวนมติของพรรค โดยในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ นายสิริพงศ์ จะมาให้ข้อมูลกับพรรคเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินการทางการเมืองต่อไป ซึ่งตามข้อบังคับพรรคนั้น มีบทลงโทษลดหลั่นไป หากตรวจสอบแล้ว ไม่เป็นความผิด ก็ยกเลิกไป คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะทราบผลการสอบสวนนายสิริพงศ์ ส่วนจะมีบทลงโทษถึงขั้นขับออกจากพรรคหรือไม่ ต้องรอฟังคำชี้แจงของนายสิริพงศ์ก่อน

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคยังได้จัดทำบัญชีรายชื่อของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยเสนอรายชื่อ 150 คน ประกอบด้วย ส.ส.ของพรรค ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งได้รับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศ และวันนี้ (13 มิ.ย.) ที่ประชุมฯ มีมติมอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และตน ดำเนินการตรวจสอบและคัดเลือกบุคคลเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป


“จะดำเนินการอย่างโปร่งใส คัดกรองคนที่ดีที่สุด ส่วนผู้ที่จะได้โควตา 8 เก้าอี้รัฐมนตรีก็อยู่ใน 150 รายชื่อนี้ ขณะที่ตำแหน่งอื่น ๆ ในการเมืองนอกเหนือจากตำแหน่งรัฐมนตรีก็อยู่ใน 150 รายชื่อนี้ ส่วนโผรัฐมนตรีที่ออกมาเป็นไปตามข่าวหรือไม่นั้น ต้องไปถามคนที่เผยแพร่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือก” นายศักดิ์สยาม กล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า กรณี ส.ส.ของพรรคที่จะต้องไปดำรงรัฐมนตรีนั้น  ที่ประชุมฯ เห็นควรให้ต้องลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ยกเว้นหัวหน้าและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยที่ไม่ต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.

ส่วนกรณีนายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ ถูกร้องเข้าข่ายคุณสมบัติการถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชนนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หากขาดคุณสมบัติ ก็ต้องพ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง