fbpx

เทพไทจี้นายกฯ เร่งตั้งครม.

พรรคประชาธิปัตย์ 12 มิ.ย.- “เทพไท” จี้นายกฯ เร่งตั้งคณะรัฐมนตรี และจัดทำนโยบาย เสนอนโยบายประกันรายได้-แก้รัฐธรรมนูญ บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลด้วย


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็นับว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ สมัยที่ 2 ได้เริ่มขึ้นแล้ว อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องเร่งขับเคลื่อนจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จโดยเร็ว เพราะประเทศชาติเสียโอกาสมามากพอแล้ว ประชาชนรอรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาแก้ปัญหาความเดือดร้อน  อย่าให้ความขัดแย้ง แย่งเก้าอี้รัฐมนตรี มาเป็นเหตุล้าช้าของการจัดรัฐบาล นับจากนี้ไป ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ภาวะผู้นำดำเนินการอย่างเร่งด่วนใน 2 เรื่อง

นายเทพไท กล่าวว่า ให้พรรคการเมืองต่าง ๆ คัดสรรคนดีมีความสามารถเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีตามโควต้าที่ตกลงกันไว้โดยเร็ว และต้องเร่งระดมจัดทำนโยบายของรัฐบาล เพราะนโยบายรัฐบาลมีส่วนสำคัญในการบริหารประเทศให้สำเร็จได้  ต้องนำเอานโยบายที่โดดเด่นของพรรคร่วมรัฐบาลที่ใช้รณรงค์หาเสียงมาผสมผสานเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ 


นายเทพไท กล่าวว่า ในฐานะ ส.ส.คนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ให้ความสำคัญกับข้อเสนอของพรรค เพื่อบรรจุลงในนโยบายของรัฐบาล คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรจะกำหนดระยะเวลาที่ดำเนินให้แล้วเสร็จ เพื่อลดความกดดันทางสังคมและกลุ่มมวลชนที่เคลื่อนไหว ส่วนการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าการเกษตร ต้องใช้นโยบายประกันรายได้ ที่พรรคประชาธิปัตย์นำเสนอ จะทำสินค้าเกษตรมีราคาสูงขึ้นทุกอย่าง ปาล์ม กิโลกรัมละ 4 บาท ยางพารา กิโลกรัมละ 60 บาท ฯลฯ เพราะประชาธิปัตย์ดูแลกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์โดยตรง     

นายเทพไท กล่าวว่า นโยบายการปราบปรามการทุจริตคอร์รั่ปชั่น จะต้องถือเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาลชุดนี้ เพราะปัญหาทุจริตเป็นมะเร็งร้ายของสังคมไทย อย่าให้รัฐบาลชุดนี้ต้องถูกวิจารณ์เหมือนรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ในสมัยแรก ในฐานะ เป็น ส.ส.ของสภาชุดนี้ อยากเห็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลที่เข้ามาทำงานแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง มีการตรวจสอบถ่วงดุลอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะไม่คุ้นเคยกับการตรวจสอบของคนที่มาจากการเลือกตั้ง ของประชาชนอย่างแท้จริง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน