fbpx

จำคุก “เปรมชัย” 1 ปี ติดสินบนคดีล่าเสือดำ-เจ้าตัวขอยื่นอุทธรณ์

สมุทรสงคราม 11 มิ.ย.- วันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตคดีมิชอบภาค 7 พิพากษาจำคุก 1 ปี นายเปรมชัย กรรณสูต โดยไม่รอลงอาญา ในคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน จากคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ส่วนนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ ศาลพิจารณาแล้วว่าไม่เกี่ยวข้อง ให้ยกฟ้อง แต่ศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 200,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ ขณะที่เจ้าตัวเผยขอยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ เราจะไปย้อนดูรายละเอียดของคดีนี้กันอีกครั้ง


คดีนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จำเลยที่ 2 ร่วมกันขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการใดไม่กระทำการใด หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรชุดจับกุมคดีเสือดำ


08.50 น. นายเปรมชัย มาพร้อมกับนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ และทนาย เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม ด้วยสีหน้าเรียบเฉย และใช้ไม้เท้าพยุงตัวเองขึ้นศาลทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนที่มาปักหลักเกาะติดรายงานข่าวบริเวณหน้าศาล   

ศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชั่วโมง ตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ตามฟ้องโจทก์ โดยไม่รอลงอาญา และนับโทษต่อจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ ส่วนนายยงค์ จำเลยที่ 2 ศาลฟังว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของจำเลยที่ 1 แต่จำเลยที่ 2 ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เป็นการพูดคุยโดยทั่วไป จึงไม่มีความผิดให้ยกฟ้อง


ขณะที่ทนายความของนายเปรมชัย ยื่นประกันตัวด้วยเงินสด 200,000 บาท ศาลให้ประกันตัว โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ ขณะที่เจ้าตัวเผยขอยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ

ด้านนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินทางมาฟังคำพิพากษาในครั้งนี้ด้วย บอกสั้นๆ ว่าพอใจกับคำตัดสิน ก่อนหลบผู้สื่อข่าวเดินออกทางด้านหลังศาลทันที

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2561 หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่า นายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน ลักลอบตั้งแคมป์บริเวณห้วยปะชิ บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และเจอพวกซากสัตว์เสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายเปรมชัย ดำเนินคดี สำหรับคดีนี้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 7 ฝ่ายโจทย์ ได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 และสืบพยานโจทก์และจำเลยมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งศาลนัดตัดสินในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร