fbpx

“อนุทิน” ย้ำไม่เปลี่ยนดีล ทุกอย่างจบเรียบร้อยนานแล้ว

กรุงเทพ 9 มิ.ย.-“อนุทิน” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำไม่เปลี่ยนดีล ทุกอย่างจบเรียบร้อยนานแล้ว หลังมีกรณีปัญหาเก้าอี้รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล


ประเด็นร้อนทางการเมืองเกี่ยวกับการจัดคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจาก “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล โพสต์ Facebook เมื่อวานนี้ เกี่ยวกับโควตากระทรวงฯ ที่ปรับเปลี่ยนไม่ได้ ล่าสุดรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐมีการโพสต์ “ลอยๆ” ไม่ได้ระบุถึงใคร แต่มีใจความเกี่ยวกับการจัดสรรกระทรวงที่ต้องไม่เอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง


ประเด็นร้อนโพสต์ FB “เสี่ยหนู” ไม่เปลี่ยนกระทรวง


หลังเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ Facebook ส่วนตัว “Anutin Charnvirakul” ระบุข้อความว่า “กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว!!!”  โดยมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นมากมาย มีทั้งให้กำลังใจและต่อว่า และจากนั้น นายอนุทิน ตอบคอมเมนท์หนึ่งว่า “คมนาคม สาธารณสุข และท่องเที่ยว เปลี่ยนไม่ได้”

รองโฆษก พปชร. โพสต์ 5 ข้อเรื่องกระทรวงและบริษัท

ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ Facebook เป็นข้อความ 5 ข้อเกี่ยวกับการจัดสรรกระทรวง (แต่ไม่ได้ระบุว่า เป็นการตอบโต้โพสต์ของนายอนุทิน หรือไม่ แต่หลายฝ่ายคาดว่าเป็นการตอบโต้นายอนุทิน) โดยมีใจความดังต่อไปนี้

1. กระทรวงมีไว้ให้ทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใช่มีไว้ให้เข้าไปหางานเพื่อบริษัท #ถูกต้องนะครับ !!

2. กระทรวงมีไว้ให้ทำงานเพื่อประชาชน และที่สำคัญต้องไม่ใช่เก็บไว้ให้บริษัทเข้าไปหางาน #ถูกต้องนะครับ!!

3. กระทรวงมีไว้ให้ทำงานเพื่อประชาชน แลกเปลี่ยนได้ ถ้าจะเอาไปเพื่อประโยชน์บริษัทใด #ถูกต้องนะครับ!!

4. ไม่ยอมแลก เก็บไว้ ทำงานให้ประชาชน หรือ หางานให้บริษัท #คนเขาสงสัย..กระทรวงนี้ของข้าใครอย่าแตะ55

5. ไม่มีใคร…แลกอะไรกันไปมา มีแต่หาความเหมาะสม ไม่ให้คนเขานินทา ว่าเลือกกระทรวงให้บริษัท #ถูกต้องนะครับ

“อนุทิน” ย้ำชัดไม่เปลี่ยนกระทรวงแน่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีข่าวเกี่ยวกับการโพสต์ของนายธนกร ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปมปัญหาเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ทุกอย่างจบเรียบร้อยไปตั้งนานแล้ว  และยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับสิ่งที่โพสต์ลง Facebook ส่วนตัวเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ถือว่าเป็นการแสดงออกที่ชัดเจน

“อ.สุขุม” มองการต่อรองเก้าอี้เป็นเรื่องธรรมชาติ

ด้านนายสุขุม นวลสกุล นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัว และมีข่าวการแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีบางกระทรวงว่า เป็นเรื่องปกติและเป็นเรื่องธรรมชาติของการเมือง เพราะไม่ได้แต่งตั้งโดยผู้มีอำนาจเพียงคนเดียวหรือจับสลาก และเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นพรรคใดเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ก็จะเป็นเช่นนี้ นอกจากนี้ยังแสดงความเห็นว่าอีกไม่นานน่าจะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพราะขณะนี้รัฐสภาได้มีมติเลือกนายกรัฐมนตรีไปแล้ว หากการจัดตั้งรัฐบาลยืดเยื้อก็อาจทำให้นายกรัฐมนตรีถูกตำหนิ และถูกมองว่าไม่มีความสามารถในการจัดตั้งรัฐบาลภายในเวลาอันเหมาะสม ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ไปพร้อมกัน อย่าเพิ่งเบื่อการเมือง

โฆษก ปชป.ทำใจ ผลโพลล์ผิดหวังปมอยู่ขั้ว พปชร.

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดนายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคฯ กล่าวถึงผลสำรวจของสวนดุสิตโพลที่รายงานว่าประชาชนรู้สึกผิดหวัง กับการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคเข้าใจในความรู้สึกทุกกลุ่มที่สะท้อนความคิดเห็น แต่การเข้าร่วมรัฐบาลเป็นการตัดสินใจอยู่ภายใต้มติของพรรค และพรรคตระหนักดีว่า ไม่ว่าจะตัดสินใจไปทางไหนก็จะมีแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์และกระทบต่อพรรค จึงได้คำตอบว่าต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศในวันข้างหน้า .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”