fbpx

ผู้จัดงานแจงนักวิ่งไม่ได้ถูกช้างเหงียบ แค่ถูกงวงฟาด-ปลอดภัยแล้ว

ชลบุรี 3 มิ.ย.- โซเชียลแห่แชร์นักวิ่งพลวงทองเทรล ใน อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ถูกช้างไล่เหยียบจนเจ็บสาหัส ผู้จัดงานออกมาเผยปลอดภัยแล้ว รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วอนสังคมอย่าเข้าใจผิด แค่ถูกงวงช้างฟาดที่ลำตัวเท่านั้น              


ตามที่จากกรณีกระแสโซเชียลจากเพจนักวิ่งกากๆ ได้แชร์ภาพนักวิ่งเทรลถูกช้างป่าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ จนมีชาวเน็ตได้วิพากวิจารณ์ว่า สมควรไหมที่ใช้ผืนป่าที่เป็นเส้นทางของช้างผ่าน ทำเป็นพื้นที่ให้นักวิ่งวิ่งผจญภัยจนได้รับบาดเจ็บ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดูความคืบหน้ายังจุดสตาร์ท ซึ่งใช้ชื่อการวิ่งในครั้งนี้ว่า “พลวงทอง เทรล” ซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่วัดเขาถ้ำชะอางค์โอน ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี โดยเปิดรับวิ่งระยะ 25 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ 4 กิโลเมตร พื้นที่เส้นทางทั้งหมดเป็นพื้นที่แนวกันไฟ พื้นที่ สปก. เขตสวนป่ารัฐบาลและพื้นที่ป่าสงวน และ ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายพัรภัทร ลีลาชัยภัทร อายุ 32  ปี นักวิ่งเทรลผจญภัย ได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงร้าว และบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา อาการปลอดภัย ไม่ได้แขนขาหักตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยที่หนึ่งในนักวิ่งยังเผยบรรยากาศของงานวิ่ง รู้สึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องสุดวิสัย โดยรวมของงานนั้นความคิดส่วนตัวว่าจัดงานได้ดี 


ด้านนายนันทวัฒน์ กุลจิรธิติ สารวัตรกำนัน และยังเป็นทีมสตาฟฟ์ ออกมาเผยว่า วอนชาวเน็ตที่แชร์ภาพแล้ววิจารณ์กันไปต่างๆ นานานั้น ขอให้พิจารณาตามความจริง ไม่ใช่ช้างไล่ทำร้ายกระทืบหรือเตะ เพียงแต่ต่างคนต่างมาชนกันจนช้างตกใจใช้งวงฟาดไปที่ลำตัว ก่อนที่ทีมสตาฟฟ์จะเข้าไปช่วยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ในส่วนของนายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง ประธานการจัดงานพลวงทอง เทรล ได้เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการจัดงานได้เยี่ยวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยตนขอยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตเรื่องการขอใช้พื้นที่ป่า หากเป็นความผิด ตนก็พร้อมที่จะยอมรับ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

“เจษ” ให้ปากคำตำรวจ ปทส. รับซื้อกากแคดเมียม จ่อส่งลาว

“เจษ” เจ้าของโกดังซุกกากแคดเมียม จ.สมุทรสาคร เข้าพบพนักงานสอบสวน ปทส. ตามนัด รับทำสัญญาซื้อกากแร่จากบริษัทต้นทาง จ.ตาก เตรียมส่งขายต่อ สปป ลาว