fbpx

มหรสพสมโภช เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กทม. 21 พ.ค.-พรุ่งนี้แล้ว ที่งานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 พ.ค. วันนี้จะพาไปชมความพร้อมและการซักซ้อมของทีมงาน รวมทั้งเหล่านักแสดง


เริ่มต้นอยากให้ได้ชมความสวยงามของการซ้อมใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ บริเวณการจัดงานคือ ท้องสนามหลวง ที่มีการเปิดไฟ สวยงามสว่างไสว  ทีมช่างภาพของสำนักข่าวไทย เราได้เก็บภาพนิ่งมาฝากกัน


ที่เห็นอยู่คือ ภาพการแสดงแสงสีเสียง ม่านน้ำไฟประดับ ชุด แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า ในงานมหรสพสมโภช เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 ซึ่งการแสดงแสง สี เสียง จะมีทุกวันในเวลาประมาณ 21.30-22.00 โดยเป็นการแสดงประกอบฉากหลังพระบรมมหาราชวังอย่างงดงาม ทรงคุณค่ามาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.30-21.30 มีทั้งมหกรรมการแสดงเพลงพื้นบ้าน ลำตัด ฉ่อย อีแซว และอื่นๆ อีกมากมาย 

และอีก 1 ไฮไลท์ของการแสดง ละครเพลง “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์ จงรักนฤบดี” ที่มีกำหนดแสดงจริงในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 18.30 น. ณ เวทีกลาง ท้องสนามหลวง งานนี้มี ‘เบิร์ด’ ธงไชย แมคอินไตย์ ซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล ขับร้องบทเพลงไทยเดิม ‘ลาวคำหอม’ สะกดทุกสายตาของสื่อมวลชนและผู้ชมที่มาร่วมชมการซ้อมฉาก


สำคัญของละครเพลง “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์ จงรักนฤบดี” ซึ่งละครเพลงเรื่องนี้ มีศิลปินนักแสดงชื่อดัง อาทิ ‘นก’ สินจัย เปล่งพานิช, ‘โป๊ป’ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, ‘เบลล่า’ ราณี แคมเปน คู่ขวัญจากละครดังบุพเพสันนิวาส และนักแสดงสมทบกว่าร้อยชีวิตร่วมแสดง

สำหรับเรื่องราวของละครเพลง “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์ จงรักนฤบดี” จะพาผู้ชมย้อนกลับไปสู่ยุคอดีต เรียงร้อยด้วยเรื่องราวจากบทละคร ภาพยนตร์และเพลงจากยุครัชกาลที่ 5 ถึงยุคสมัยของรัชกาลปัจจุบันคือรัชกาลที่ 10 เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยและการถวายความจงรักภักดีที่ประชาชนมีต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ของไทยผ่านเรื่องราวความเป็นมาของศิลปะหลากหลายรูปแบบผ่านบทเพลงอันทรงคุณค่า

กิจกรรมมหรสพสมโภช จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 พ.ค. ส่วนกลางจัดที่ท้องสนามหลวง และส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด โดยพิธีเปิดงานวันที่ 22 พ.ค. ช่อง9 MCOT HD ถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 18.15 น. เป็นต้นไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่