fbpx

“โค้ชเช” มั่นใจจอมเตะไทยมีเหรียญทองโอลิมปิก

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.- “โค้ชเช” มั่นใจจอมเตะไทยมีเหรียญทองโอลิมปิก 2020 หลังน้องเทนนิส-น้องนก คว้า 2เหรียญทองชิงแชมป์โลกที่อังกฤษ


จอมเตะไทย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ คว้า 2 แชมป์โลกเทควันโด สร้างผลงานกระหึ่มเมืองแมนเชสเตอร์ เทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 รายการ “แมนเชสเตอร์ 2019 เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพส์” ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ “แชมป์” รายการนี้จะได้คะแนนสะสมสูงถึง 120 คะแนน และยังเป็นการเก็บคะแนนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกด้วย ครั้งนี้ทีมจอมเตะไทย คว้ามาได้ 2 ทอง กับ 1 ทองแดง


 เหรียญทองแรก รุ่น 49 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หมายเลข 1 ของโลก เจอกับ หวู จิง หยู เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยจากจีน ตลอด 3 ยก น้องเทนนิศ ดักเตะลำตัวและเตะหัว ทำคะแนนเอาชนะไปขาดลอย 21-6 คะแนน คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 มาครอง หลังจากที่เคยทำได้ในรุ่น 46 กก. ที่รัสเซีย เมื่อปี 2015 นอกจากนี้ยังเป็นการแก้มือ หวู จิง หยู หลังจากเคยแพ้มา 2 ครั้งรวด หลังจบเกม “น้องเทนนิส” กล่าวว่า ดีใจมากที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้ และน่าจะทำให้คว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 มีโอกาสกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนเป้าหมายต่อไปคือจะพยายามคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ เพราะเป็นเหรียญทองเดียวที่ยังไม่เคยได้


เหรียญทองที่ 2 รุ่น 53 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ โดย “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ พบกับ ทาตินนา คูดาโชวา จากรัสเซีย ตลอก 3 ยก “น้องนก” อาศัยชั้นเชิงการออกอาวุธที่เหนือกว่า เอาชนะไป 20-10 คะแนน คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ พร้อมรับคะแนนสะสม 120 คะแนน รวมถึงเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อีก 1 ล้านบาท หลังจบเกม พรรณนภา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถปลดล็อกตัวเองได้สำเร็จ หลังจากก่อนหน้านี้ไปแข่งมักจะไม่มีเหรียญรางวัลเลย เหรียญทองรายการนี้เป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดในการติดทีมชาติมา 6 ปี หลังจากนี้กลับไปฝึกซ้อมเพื่อเพื่อสร้างความสำเร็จในรายการอื่นๆ ต่อไป ที่สำคัญในปีหน้าจะขอคว้าโควตาไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้อีกครั้ง

โค้ชเช ยอง ซอก โค้ชทีมชาติไทย กล่าวดีใจมากที่นักกีฬาไทยทำได้ และคว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 2 คน สำหรับ พรรณนภา นั้น ก่อนหน้านี้ มีปัญหาเรื่องความมั่นใจ แข่งแล้วกังวัลกลัวแพ้ การมาได้แชมป์โลกที่เมืองแมนเชสเตอร์ ต้องชื่นชมในความตั้งใจ ทั้งฝึกซ้อมและแข่งขัน ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าไทยมีโอกาสคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และตนเองจะถือธงชาติไทย ร่วมวิ่งกับนักกีฬาไทยบนเวทีเทควันโด ที่ประเทศญี่ปุ่น ในโอลิมปิกเกมส์ เพื่อฉลองเหรียญทองแรกของกีฬาเทควันโดไทยด้วย

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโด กล่าวว่า ผลงาน 2 ทอง 1 ทองแดง ถือเป็นผลงานประวัติศาสตร์ของไทยในศึกชิงแชมป์โลก การที่พาณิภัค ได้แชมป์ เป็นการชนะด้านจิตวิทยา เราชนะตำนานอย่าง หวู จิง หยู เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาได้ ส่วนพรรณภา ครั้งนี้เอาชนะท็อป 10 ของโลกได้ และยังเอาชนะมือ 1 ของโลกอย่าง ทาตินนา คูดาโชวา ได้ ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ซึ่งผลงานของทีมเทควันโดไทยเมื่อคิดคะแนนรวมจะได้อันดับ 3 ของโลก และน่าจะสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ

 

สรุปจอมเตะไทย คว้าแชมป์โลกมาแล้วทั้งหมด 6 แชมป์ ซึ่งพรรณนภา หาญสุจินต์ เป็นแชมป์โลกคนที่ 5 ต่อจากพาณิภัค ที่ทำได้ 2 ครั้ง คือ รุ่น 49 กก.หญิง ปี 2019 กับ รุ่น 46 กก.หญิง ปี 2015 ที่รัสเซีย “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง ปี 2013 ที่เม็กซิโก “แม็ก” ชัชวาล ขาวละออ รุ่น 54 กก.ชาย ปี 2011 และ รังสิยา นิสัยสม รุ่น 62 กก.หญิง ปี 2011 ที่เกาหลีใต้ โดยทีมไทยทำผลงานในศึกเทควันโดโลก รวมกันแล้ว 6 ทอง 6 เงิน และ 15 ทองแดง

 

ลุ้นกันต่อยาวๆ สำหรับจอมเตะทีมชาติไทย โดยเฉพาะในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น แฟนกีฬาชาวไทย มีโอกาสจะได้เห็นเหรียญทองแรกของเทควันโดเร็วๆนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก