fbpx

เปิดใจสาวโพสต์ FB ตามหาแม่ทิ้ง 3 ลูกน้อยเผชิญชีวิตลำพัง

นครศรีธรรมราช 20 พ.ค.-เปิดใจสาวเมืองคอนโพสต์เฟซบุ๊กตามหาแม่ทิ้งลูกน้อย 3 คนอยู่ตามลำพัง 3 วันแล้วยังไม่กลับมา พยายามติดต่อตามหาทุกช่องทางแต่เจ้าตัวยังไม่ติดต่อกลับมา ล่าสุดประสานไปที่ญาติของแม่เด็กก็ไม่ยอมรับไปดูแล บอกให้เอาไปทิ้งที่สถานสงเคราะห์ 


จากกรณี น.ส.นงลักษณ์ ฮมภิรมย์ โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศตามหานางแสงดาว(นามสมมุติ) อายุ 33 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดพัทลุง ให้กลับมาดูแลลูก 3 คนที่ทิ้งไว้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ให้อยู่ตามลำพัง เนื่องจากพ่อของเด็กติดคุกอยู่ที่เรือนจำแห่งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า เด็กทั้ง 3 คน ประกอบด้วย เด็กคนโตเป็นพี่ชายอายุ 9 ขวบ คนกลางเป็น ด.ญ.อายุ 3 ขวบ และคนเล็กเป็น ด.ญ.อายุ 1 ขวบ โดยหนูน้อยทั้ง 3 คนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว มีนางสถาพร ฮมภิรมย์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของพ่อของเด็ก มาคอยดูแล ด้วยความสงสารที่เด็กถูกทิ้งให้เผชิญชะตากรรมอยู่ตามลำพัง


นางสถาพร กล่าวว่า แม่ของเด็กทั้ง 3 ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังบอกว่าจะเอาผ้าไปซัก จนกระทั่งวันนี้ (20 พ.ค.) ก็ยังไม่กลับมา ตนและญาติๆ พยายามโทรศัพท์ไปหา แต่ติดต่อไม่ได้ ต่อมาได้ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง พบว่านางแสงดาวได้นำไปด้วย และมีคนบอกว่ารถจักรยานยนต์ที่นางแสงดาวขับไปด้วยนั้น ถูกจอดทิ้งอยู่ที่สี่แยกศาลามีชัย ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

นางสถาพรกล่าวอีกว่า ตนในฐานะเป็นป้าของเด็ก คอยให้การช่วยเหลือมาโดยตลอดเท่าที่จะช่วยได้ แต่จะให้มาเลี้ยงดูเด็กทั้ง 3 คน ก็คงไม่ไหว เนื่องจากตนป่วยเรื้อรัง อยากให้นางแสงดาวกลับมารับดูแลลูก ไม่ควรทอดทิ้งลูกให้อยู่ตามลำพังแบบนี้


ด้าน น.ส.เยาวลักษณ์ ฮมภิรมย์ ผู้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาแม่ของเด็กทั้ง 3 คน กล่าวว่า ตนได้ไปแจ้งข้อมูลที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอให้ช่วยติดตามหาแม่ของเด็ก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับบอกว่า ทำไมไม่เลี้ยงเอง ก่อนที่จะออกเอกสารให้ฉบับหนึ่ง ให้นำไปติดต่อกับบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อค้นหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือของแม่เด็กเอาเอง แต่เอกสารนั้นกลับไม่สามารถใช้การได้

น.ส.เยาวลักษณ์กล่าวอีกว่า ตนพยายามติดต่อกับแม่ของเด็กทุกช่องทาง ก็ไม่ยอมตอบกลับมา ล่าสุดได้ติดต่อญาติของแม่เด็กที่ จ.พัทลุง ได้รับคำตอบว่า ไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ยอมรับเด็กไปดูแล หากไม่มีคนเลี้ยงก็ให้เอาไปทิ้งที่สถานสงเคราะห์ 

“ขอทำความเข้าใจว่า ที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กนั้น ไม่ได้ต้องการสิ่งของบริจาค หรือเงินบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ต้องการตามตัวแม่ของเด็กให้กลับมาดูแลลูก ไม่ควรทิ้งลูกไปเช่นนี้” น.ส.เยาวลักษณ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว