fbpx

ส.ส.ใหม่รายงานตัววันที่2 คึก พปชร.มั่นใจได้ 254 เสียงแล้ว

สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 9 พ.ค.- ส.ส.ใหม่เข้ารายงานตัววันที่ 2 คึกคัก ด้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน”นำ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางส่วนเข้ารายงานตัว มั่นใจว่าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลตอนนี้รวมได้ 254 เสียงแล้ว 


บรรยากาศวันที่ 2 ของการรายงานตัวที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังกกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งระบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ มี ส.ส.ใหม่เข้ารายงานตัวต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า รวมตั้งแต่เมื่อวานนี้(8พ.ค.) จนถึงช่วงเที่ยงวันนี้มีมากกว่า 70 คนแล้ว 

โดยนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินมารายงานตัวเป็นคนแรกของวันนี้ (9พ.ค.) รวมถึง ส.ส.จากกลุ่มสามมิตร และ ส.ส.อีกหลายคนจากพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ


ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มีนายกรณ์  จาติกวณิตย์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนางสาวแนน สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี ส่วนพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ , นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา , พรรคเพื่อไทยมี นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็ก เข้ามารายงานตัวเช่นกัน เริ่มที่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย มีนางสาว อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายพิเชษฐ์ สถิตชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย , และนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ประกาศจุดยืนพร้อมร่วมรัฐบาลกับทุกฝ่าย โดยขอตัดสินใจด้วยตัวเองไม่หารือกับพรรคเล็กอื่นๆ

นายสมศักดิ์  กล่าวภายหลังรายงานตัวว่า มั่นใจเกินร้อยพรรคพลังประชารัฐสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน  และเชื่อว่าพรรคการเมืองขนาดเล็กพร้อมจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งจำนวนพรรคร่วมรัฐบาลที่อาจจะมากถึง 20 พรรคการเมือง เชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรคในการบริหารจัดการ เพราะหากพูดคุยทำความเข้าใจกันก็สามารถทำงานร่วมกันได้  ส่วนจะอยู่ครบวาระหรือไม่จากกรณีเสียงปริมน้ำ ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะก่อนเลือกตั้งหลายฝ่ายก็มองว่าจะอยู่ไม่ครบวาระอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่ไม่ครบ 4 ปี 


ด้านนายสุริยะ  ก็มั่นใจว่าพรรคการเมืองขนาดเล็กก็อยากมาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ซึ่งจากการรวมเสียงขณะนี้ก็น่าจะอยู่ที่ 254 คน.- สำนักข่าวไทย      

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี