fbpx

ประตูที่ 600 ของ “เมสซี” ถล่มลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า

สเปน 2 พ.ค.- “เมสซี” ซัดประตูที่ 600 ให้บาร์เซโลนาถล่มลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบตัดเชือกนัดแรก 


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บาร์เซโลนา จากสเปน เปิดสนามคัมป์ นู เอาชนะ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ 3-0 โดยเจ้าถิ่นนำก่อน จากหลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองหน้าหงส์แดงนาทีที่ 26 ครึ่งหลังบาร์ซา มาได้อีก 2 ประตูจาก ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมในนาทีที่ 75 และฟรีคิกสุดสวยนาทีที่ 82 ซึ่งเป็นประตูที่ 600 ของดาวยิงอาร์เจนไตน์ในการเล่นระดับสโมสรกับบาร์เซโลนารวม 14 ปีด้วย จบเกมบาร์เซโลนาชนะลิเวอร์พูล 3-0 เกมนัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่แอนฟิลด์บ้านหงส์แดง ในวันที่ 7 พฤษภาคม 


นอกจากชัยชนะของบาร์เซโลนาแล้ว ที่ถูกพูดถึงกันก็คือ ความยอดเยี่ยมของลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมบาร์เซโลนา ที่ทำประตูที่ 600 จากฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา จาก 683 เกม ค่าเฉลี่ยยิงประตูอยู่ที่ 0.9 ประตูต่อ 1 นัด เป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร โดยจำนวน 600 ประตูของเขา บีบีซี รวบรวม มาจากเท้าซ้ายที่ถนัด 491 ประตู เท้าขวา 85 ประตู ศรีษะ 22 ประตู ส่วนอื่นๆ อีก 2 ประตู

การยิงลิเวอร์พูลได้ทำให้ ดาวเตะวัย 31 ปี ทำประตูครบทุกทีมในพรีเมียร์ลีกที่พบกันทั้ง 6 ทีม สถิติตอนนี้ทำไปแล้ว 112 ประตูในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ขณะที่ โรนัลโด ทำไปแล้ว 126 ประตู เป็นรองโรนัลโดแค่คนเดียวในถ้วยนี้


ขณะที่ เมสซี กล่าวหลังจบเกมว่า เกมยังไม่จบ เพราะบาร์เซโลนายังต้องออกไปเยือนที่แอนฟิลด์อีก ซึ่งเป็นเกมที่ยาก ช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงสำคัญที่สุดของสโมสร อย่างไรก็ตามตอนนี้เรามีความสุขมาก

หลังจบเกม เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยกย่อง เมสซีว่า ณ เวลานี้ ไม่มีใครสามารถหยุดเมสซีได้ โดยเฉพาะลูกฟรีคิกที่เป็นประตูปิดท้าย เราไม่สามารถป้องกันได้เลย

ด้านเอร์เนสโต บัลเบเด กุนซือของเจ้าบุญทุ่มกล่าวหลังจบเกมว่า ประตูของเมสซีนั้น ถือเป็นปกติที่เขาจะสร้างสิ่งที่ประหลาดใจได้อยู่ตลอดอยู่แล้ว และเป็นคนมาทันเวลาเสมอยามที่ทีมต้องการ

ซึ่งนอกจาก 2 คนนี้ แล้วยังมีอีกหลายคนที่ชื่นชมความสุดยอดของเมสซีผ่านโลกออนไลน์ อาทิ แกรี ลินิเกอร์ อดีตกองหน้่าทีมชาติอังกฤษ, ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตสองนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกม และอีกหลายคนๆ ซึ่งสถิติของเขาน่าจะยังไม่หยุดแค่นี้ เพราะปีนี้ บาร์เซโลนา มีลุ้นทำทริปเปิ้ลแชมป์ ลาลีกา ได้ไปแล้ว เกมโคปา เดลเรย์ ชิง กับ บาเลนเซีย และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็จ่อๆ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศแล้ว

ส่วนศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รองรองชนะเลิศ นัดแรกคืนนี้ มีเตะพร้อมกัน 2 คู่ ในเวลา 02.00 น. โดยสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จากอังกฤษ จะบุกไปเยือน ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต จากเยอรมนี โดยเมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเชลซี พาทีมเข้ารอบด้วยการเอาชนะ สลาเวีย ปราก ด้วยประตูรวม 5-3 ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกล่าสุด ตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 รั้งอันดับ 4 ของตาราง และไม่แพ้มา 3 นัดติดต่อกันทุกรายการ 

นัดนี้ ซาร์รี จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังชาวเยอรมัน ที่เจ็บเข่าจากเกมล่าสุด และต้องพักยาวจนจบฤดูกาล , ส่วน วิลเลียน เพลย์เมกเกอร์บราซิเลียน ต้องรอทดสอบความฟิต ขณะที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เปโดร โรดริเกซ และ โอลิวิเยร์  ชิรูด์ น่าจะมีลุ้นลงสนาม ร่วมกับ เอแด็น อาซาร์ นัดที่ 2 คืนวันที่ 9 พฤษภาคม

อีกคู่ ทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล จากอังกฤษ จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ บาเลนเซีย จากสเปน นัดนี้อูไน เอเมรี กุนซืออาร์เซนอล พาทีมเข้ารอบนี้ หลังเอาชนะ นาโปลี จากอิตาลี ด้วยประตูรวม 3-0 แต่ผลงานในเกมลีกล่าสุด บุกไปพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ 0-3 แพ้ 3 นัดรวด 

นัดนี้ เอเมรีต้องเช็กความฟิตของ เมซุต โอซิล และ นาโช มอนเรอัล กองหลัง ที่ไม่สมบูรณ์ ส่วน เอนส์ลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส แม้จะโดนไล่ออกในเกมที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม แต่ยังช่วยทีมได้ไม่ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, กรานิต ชาคา, ลูกัส ตอร์เรยรา และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ พร้อมลงล่าตาข่ายแทน ปิแอร์ เอเมอร์ริค โอบามายอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้