fbpx

จิตอาสาทำความสะอาดคลองผดุงกรุงเกษมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์30 เม.ย.- กทม.ปล่อยขบวนจิตอาสากว่า 1,000 คน ทำความสะอาดคลองผดุงกรุงเกษม


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร่วมพัฒนาทำความสะอาด ล้างเขื่อน และกิจกรรมทาสีทางจักรยาน ริมคลองผดุงกรุงเกษม และคลองมหานาคให้มีความสะอาด สวยงาม รวมระยะทาง 5,650 เมตร โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ, สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตพระนคร สำนักงานเขตดุสิต สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สำนักงานเขตปทุมวัน ข้าราชการเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร, หน่วยงานทหาร, ประชาชนจิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 1,000 คน ร่วมพิธี ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์  หลังจากกล่าวคำปฏิฏาณ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมกับได้ร่วมทาสีเส้นทางจักรยานบริเวณท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ


สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะได้ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดคลองผดุงกรุงเกษมและคลองมหานาค รวมระยะทาง 5,650 เมตร แบ่งการดำเนินการเป็น 3 โซน ประกอบ โซนที่ 1 คลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่ประตูน้ำเทเวศร์ถึงคลองมหานาค ระยะทาง 2,800 เมตร  โซนที่ 2 คลองมหานาค ตั้งแต่คลองผดุงกรุงเกษมถึงคลองรอบกรุง (โอ่งอ่าง) ระยะทาง 1,200 เมตร และโซนที่ 3 คลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่คลองมหานาคถึงถนนพระรามที่ 4 (หัวลำโพง) ระยะทาง 1,650 เมตร โดยจะพัฒนาทำความสะอาดคลองผดุงกรุงเกษมและคลองมหานาค พร้อมตัดแต่งกิ่งไม้ริมคลอง เก็บขยะ วัชพืชในคลองและทางเดินริมคลอง ทาสีทางเดินจักรยานริมคลองมหานาค จัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร และจัดระเบียบแผ่นป้ายโฆษณาริมคลอง


ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อคืนได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่เส้นทางงานพระราชพิธี ในส่วนงานความรับผิดชอบของกทม.ขณะนี้ ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงบางส่วนงานด้านไฟฟ้าส่องสว่างที่จะต้องเพิ่มเติม โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้  ก่อนส่งมอบพื้นที่ให้กับฝ่ายความมั่นคงในเช้าวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ แม้จะส่งมอบพื้นที่แล้วแต่ กทม.ก็จะยังมีงานที่ต้องเข้าไปทำอยู่ โดยจะให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่คอยตรวจเรียบร้อย ของกล้องซีซีทีวี ระบบไฟฟ้าส่องสว่างอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพิ่มเติมต้นไม้ในจุดที่ยังไม่สวยงาม หรือได้รับความเสียหายจากอากาศที่ร้อน

ส่วนการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาร่วมเฝ้ารับเสด็จ กทม.เปิดอาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น-ดินแดง พร้อมเครื่องนอน อาหาร เครื่องดื่ม รองรับประชาชนได้ประมาณ 1,000 คน ให้มาพักค้างแรมได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคมนี้ พร้อมจัดรถบริการรับ-ส่ง มายังพื้นที่พระราชพิธีฯ  ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จ แต่งกายให้เรียบร้อย เหมาะสม สวมเสื้อคอปก สีเหลือง หรือ สีสุภาพ งดการสวมเสื้อคอกลม รองเท้าควรเป็นหุ้มส้น ไม่ควรสวมรองเท้าแตะ    สำหรับเวลาที่จะเปิดให้ประชาชนเจ้าภายในพื้นที่นั้น ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง ก่อนจะประกาศให้ทราบ แต่กทม.จะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับประทานอาหาร เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนผ่านจุดคัดกรองเข้าไปภายในพื้นที่จัดงาน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่