fbpx

เด็กแว้นแข่งซิ่งชน จยย.สาวประเภทสองดับ-ประจวบฯ รถทัวร์คว่ำเจ็บ 22 ราย

ภูมิภาค 21 เม.ย.- เมื่อคืนที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายราย โดยที่ จ.เพชรบุรี เด็กแว้นเฉี่ยวชนจักรยานยนต์สาวประเภทสองดับ ส่วนที่ จ.นครปฐม ผู้ใหญ่บ้านขับเก๋งชนเกาะกลางเสียชีวิต ขณะที่ จ.ชลบุรี สาวท้องถูกหนุ่มควบจักรยานยนต์ชนบาดเจ็บ และที่ประจวบคีรีขันธ์ รถทัวร์เสียหลักตกร่องกลางถนนชนต้นไม้ บาดเจ็บ 22 คน 


ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบนถนนเพชรเกษมขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหน้าค่ายนเรศวร อ.ชะอำ พบร่างนายสันติ มิตรดี อายุ 48 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ที่เลนขวาสุดติดกับเกาะกลางถนน สภาพศพมีเลือดออกที่ศีรษะจำนวนมาก จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ชะอำ ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์สีบรอนซ์ดำ ทะเบียนเพชรบุรี สภาพรถมีรอยถูกเฉี่ยวชน พังเสียหายยับเยิน ถัดมาอีก 15 เมตร พบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยินเช่นกัน ผู้ได้รับบาดเจ็บคาดว่าถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงบาลหัวหิน


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงมีการแข่งรถจักยานยนต์หลายคัน จากนั้นก็ได้ยิงเสียงดังเหมือนรถเฉี่ยวชนกันจนล้ม จึงออกมาดู พบว่ามีคนนอนอยู่กลางถนน 1 ราย ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน ซึ่งได้รับบาดเจ็บ มีเพื่อนที่แข่งรถมาด้วยกันเข้ามาช่วยนำตัวและรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนรถคันที่พังเสียหายไม่สามารถนำไปได้ ก็จอดทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปที่โรงพยาบาลหัวหิน พบนายวัชระ สมิงทอง อายุ 17 ปี เข้าไปรับการรักษาตัวโดยมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย และสารภาพว่า เกิดเหตุเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจริง


เกิดอุบัติเหตุนายกิติภูมิ ลิ้มต่อสกุล อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.ดอนตูม  อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ขับรถเก๋งสีเทา ทะเบียนกรุงเทพฯ เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน และอัดกระแทกเข้ากับเสาไฟส่องสว่างบนถนนสายดอนตูม-หนองปลาไหล เยื้องกับทางเข้าวัดลำเหย ร่างติดอยู่ภายในรถ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้โดยสารที่ติดอยู่ในรถด้วยอีกคน คือ นายวรณุ ทองเถื่อน อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลดอนตูม

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถคันเกิดเหตุวิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนเกาะกลางถนนและชนกับเสาไฟส่องสว่าง ทำให้โคมไฟหลุดลงมากองที่พื้นถนน ส่วนสาเหตุคาดน่าจะมองไม่เห็นเกาะกลางถนน เนื่องจากไฟส่องสว่างดับมาหลายวันแล้ว รถที่ไม่ทันระวังอาจจะเสียหลักชนเกาะกลางถนนได้ สำหรับสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอการตรวจพิสูจน์อีกครั้งว่าเกิดจากการมองไม่เห็นเกาะกลางถนน หรือผู้ขับขี่เมาสุรา

ตำรวจ สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ 22 ล้อ บรรทุกน้ำมันเตา 40,000 ลิตร วัตถุไวไฟ ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้พลิกคว่ำลงข้างทางบน ถนนมิตรภาพ ขาออก เลยสี่แยกบ้านโพธิ์ อ.เมือง มาประมาณ 200 เมตร มีน้ำมันรั่วไหลเล็กน้อย ส่วนหัวของรถกระแทกกับต้นไม้และคันดินข้างทางพังยับเยิน คนขับถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตติดคาซากรถ ทราบชื่อคือ นายปิยะชัย ศรีสันต์ อายุ 41 ปี ชาว อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกมาจากรถ ก่อนนำส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา

สอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตขับรถบรรทุกน้ำมันเตา 40,000 ลิตร มาลำพังคนเดียว จาก จ.ระยอง เพื่อไปส่งที่ จ.อุดรธานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งถนนมีลักษณะเป็นทางตรง ผ่านสี่แยกไฟแดง จู่ๆ ก็เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางชนต้นไม้และกระแทกคันดินจนพลิกคว่ำ เสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นสันนิษฐาน สาเหตุอาจเกิดจากคนขับหลับใน

ส่วนที่พัทยา จ.ชลบุรี ตำรวจเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบนถนนสุขุมวิท เส้นทางบางเสร่-สัตหีบ บริเวณหน้าหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 31 ต.สัตหีบ พบรถจักรยานยนต์ สีแดง ทะเบียนชลบุรี พลิกคว่ำเสียหายอยู่ในเลนซ้าย ใกล้กันพบผู้ขับขี่ คือ นายสมชาติ รุ่งแจ้ง อายุ 41 ปี นอนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่ใบหน้า และตามร่างกายหลายแห่ง ยังอยู่ในอาการมึนงง ห่างออกไปอีก 10 เมตร ในป่าหญ้าข้างทางพบ น.ส.สายธาร ฉลองกลาง อายุ 17 ปี ตั้งครรภ์ 2 เดือน นอนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามใบหน้า และฟกช้ำตามร่างกาย เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยให้การช่วยเหลือนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว 

น.ส.สายธาร เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้เดินออกจากบ้านพักไปตามไหล่ทาง เพื่อไปหาเพื่อนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถจักรยานยนต์คู่กรณี ที่ขี่มาจากทางบางเสร่มุ่งหน้าเข้าสัตหีบ พุ่งชนก่อนกระเด็นไปคนละทิศละทาง จนต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายนครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร ทะเบียน กทม. เสียหลักตกร่องกลางถนน ชนกับต้นไม้พลิกคว่ำบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 293-294 หมู่ที่ 13 บ้านหนองบุญยงค์ ต.บ่อนอก อ.เมือง พบรถทัวร์คันดังกล่าวอยู่ในสภาพกระจกด้านหน้าพังแตกเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดและแผลถลอกชาย-หญิง รวมจำนวน 22 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลประจวบฯ

นายสุกรี ดาราไก่ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าว่า นั่งอยู่หลังคนขับมาจาก จ.นครศรีธรรมราช จะไปลงที่สายใต้ กทม. ช่วงก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงบีบแตรดังสนั่น จากนั้นรถเสียหลักส่ายไป-มา ตนคิดว่ารถตกถนนแน่นอน จึงคว้าหลานมากอดไว้ในอ้อมแขน แต่โชคดีที่พวกตนไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนาย อารอนิง มูหะหมัด อายุ 44 ปี คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้หลับใน กำลังพาผู้โดยสารจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ไปส่งที่สายใต้และหมอชิต ก่อนเกิดเหตุมีรถบรรทุกสิบล้อห้องเย็นวิ่งแซงรถไปด้านหน้า แล้วเปลี่ยนเลนมาทางเลนส์ขวา ซึ่งเป็นเลนที่ตนวิ่งอยู่อย่างกะทันหัน ทำให้ท้ายรถบรรทุกมาเบียดกระจกมองข้างของรถตนจนหัก จึงทำให้รถเสียหลักส่ายไป-มา ก่อนที่จะตกร่องกลางถนน อย่างไรก็ดี สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง  ตำรวจต้องสอบสวนอีกครั้งต่อไป

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลำสามแก้ว เข้าตรวจสอบเหตุมีกลุ่มควันเกิดขึ้นที่รถบรรทุกน้ำมัน บนถนนลำลูกกามุ่งหน้าขาเข้าใกล้เคียงปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบรถบรรทุกน้ำมันทะเบียน กทม. ซึ่งเป็นรถของบริษ์ท เอส แคริเออร์ จำกัด มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาที่บริเวณล้อซ้ายด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำเข้าที่ล้อเป็นการด่วน เนื่องจากที่เกิดเหตุใกล้กับปั๊มน้ำมัน และกันพื้นที่ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ เกรงว่าจะได้รับอันตรายกับเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีน้ำมันบางส่วนค้างอยู่ ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที ก็ควบคุมกลุ่มควันไว้ได้

สอบถามนายแดง ไม่ทราบนามสกุล ผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำมัน บอกว่า ตนเองและเพื่อนร่วมงานได้ไปลงน้ำมันทั้งเบนซินและดีเซล ประมาณ 20,000 ลิตรที่ จ.ราชบุรี หมดแล้ว และเดินทางกลับ อยู่ระหว่างวิ่งเข้าคลังน้ำมันคลองห้าลำลูกกา พอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าลมเบรกหมด จึงให้เพื่อนร่วมงานลงมาดู ก็พบว่ามีกลุ่มควันพุ่งขึ้นที่ล้อซ้ายข้างหลังอย่างแรง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอรถน้ำให้มาช่วยเหลือ เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าโชคดี เพราะไม่มีน้ำมันในถัง  

ด้านนายขุนพลเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลำสามแก้วเล่าว่า ขณะที่มาพบก็เห็นกลุ่มควันออกมาจากล้อหลังด้านซ้ายเป็นจำนวนมาก จึงรีบใช้น้ำฉีดเลี้ยงไปที่ต้นเหตุ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่นหรือเกิดไฟลุกไหม้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง