fbpx

“วิทยา” ร้องสอบ “สัณหพจน์” ใช้ข้อมูลเท็จหาเสียง

กกต. 5 เม.ย.- “วิทยา” ร้อง กกต.ตรวจสอบ “สัณหพจน์” ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พปชร. ใช้ข้อมูลเท็จหาเสียง    ขณะที่ ท่าทีของ ปชป.จะสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” หรือไม่ ให้ รอ กก.บห.ชุดใหม่ 


นายวิทยา แก้วภราดัย  ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นคำร้องคัดค้าน นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนนเสียงอันดับ 1  เนื่องจากมีการเผยแพร่เอกสารแนะนำตัวด้วยข้อความอันเท็จ ด้วยการะบุว่าเป็นดอกเตอร์ และเป็นเลขานุการของนายพิจิตร รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  (กทม.) ซึ่งถือว่าไม่เป็นความจริง 

“เป็นการหาเสียงโดยไม่สุจริต  ผิดเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดไว้  ข้อเท็จจริงประจักษ์ชัด  ไม่ยุ่งยากที่ กกต.จะวินิจฉัย ซึ่งก็แล้วแต่ กกต.จะพิจารณาว่าข้อมูลดังกล่าวจะให้ใบส้ม ใบเหลืองได้หรือไม่” นายวิทยา กล่าว


นายวิทยา  ยังกล่าวถึงปัญหาการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า เมื่อกฎหมายต้องการให้ทุกคะแนนมีความหมาย พรรคเล็กๆ ก็มีคะแนนของเขา ก็ควรจะได้รับการพิจารณาด้วย  การได้คะแนนไม่ถึงค่าเฉลี่ย ส.ส. 1 คน  เมื่อคำนวณไปแล้ว ค่าเฉลี่ยของพรรคใหญ่ก็เหลือ 3-4 หมื่น เมื่อพรรคใหญ่ได้ พรรคเล็กก็ควรจะต้องได้ เพราะต่อให้ปัดเศษอย่างไร ก็ไม่มีท่าที่พรรคไหนจะได้ถึง  7 หมื่น  มันเป็นหลักธรรมดาของคณิตศาสตร์  อย่าไปคิดให้มากเรื่อง  เพราทีผ่านมาเราคิดมาก ก็เปิดปัญหาจนมาคิดสูตรการเมืองกัน  ซึ่งก็เกิดปัญหาขึ้นอีก และว่า หากคิดแบบนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนลดลง ก็ไม่เป็นอะไร ต้องยอมรับ  

เมื่อถามถึง ท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่   นายวิทยา กล่าว “ส่วนตัวเท่าที่ฟังจากชาวบ้าน พรรคที่เป็นตัวแทน “ทักษิณ” กับ “ลุงตู่”  เขาบอกว่า เขาเอา “ประยุทธ์” มากกว่า  เรื่องนี้ในทางการเมืองไม่มีความอิสระ หรือเป็นกลางหรอก   เช่น ในปี 31 พรรคพลังธรรมบอกว่าตัวเองเป็นกลาง  ก็ท่ากับคะแนนเป็นศูนย์ เป็นคะแนนที่พึ่งพาไม่ได้  แต่ในทฤษฎีทางการเมืองเป็นไปไมได้  เป็นเรื่องของพวกโลกสวย”

เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยประกาศจุดยืนว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์   นายวิทยา กล่าวว่า มันเป็นการประกาศของนายอภิสิทธิ์   และฟังดูแล้วก็เหมือนว่า กรรมการบริหารพรรคไมได้เห็นด้วย   และนายอภิสิทธิ์ก็พ้นตำแหน่งไปแล้ว   จึงให้เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  ก็ต้องรอดูการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่         ..- สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด