fbpx

จิบกาแฟ แลน้ำโขง ชิมเมนูดังนครพนม

นครพนม 1 เม.ย. – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จ.นครพนม จัดเทศกาลอาหารประจำจังหวัด พร้อมจับมือภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว จัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดเดือนเมษายนนี้ 



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม ร่วมกับ จ.นครพนม จัดงานเทศกาลอาหารประจำจังหวัด ภายใต้ชื่อว่า “Art of Isan Food #เที่ยวชิมริมโขง” โดยรวบรวมเมนูเด็ดจากร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดที่ได้รับความนิยมมาให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองกันที่บริเวณลานกินลมชมวิว ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยจัดร้านค้าอยู่ใต้ขนดของพญานาค ซึ่งเป็นศิลปะพญานาคไม้ไผ่ที่รังสรรค์ขึ้นมาอย่างสวยงามตามคติความเชื่อของคนในลุ่มน้ำโขง 


ร้านชื่อดังที่มาร่วมงาน เช่น ข้าวเกรียบปากหม้อศรีเทพ ร้านโปรดของศิลปินดารา, เฝอร้านป้าแก้ว, แหนมเนือง ข้าวปุ้นน้ำกะปิ จากร้านพูนสิน อ.เรณูนคร, ข้าวเปียกเส้น 99 กาแฟขี้ชะมด หมูยอแผ่น ร้านพรเทพ, ปอเปี๊ยะสดจากร้านเซียมแหนมเนือง, ไข่กระทะ เมนูอาหารเช้าประจำจังหวัดของร้านเรือนรับรอง, กาละแม ร้านพรประเสริฐ อ.ธาตุพนม, ปลาจุ่มหนึ่งเดียวในจังหวัด จากร้านเป๋าปลาเป็น 


นอกจากนี้ ยังมีอาหารอีสาน อาหารเวียดนาม เช่น ห่อหมกใบเป้า เมี่ยงดักแด้ บราวนี่ปั่น แสร้งว่า ขนมปังยัดไส้ ลาบไก่งวง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มาชวนชิมกาแฟรสดีจากร้านดัง ในธีม “ผู้ว่าฯ ชวนจิบกาแฟ แลน้ำโขง ชิมเมนูเด็ด”  

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวนครพนมเกือบ 1.5 ล้านคน และเป็นเมืองเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวมากขึ้น ขณะนี้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน ร้านอาหาร และโรงแรมที่พัก ตื่นตัวร่วมจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นให้การท่องเที่ยวของ จ.นครพนม ในปีนี้คึกคักยิ่งขึ้น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด