fbpx

ชาวบ้านผวา! เป็ด-ไก่ถูกสัตว์ปริศนากัดกินก้นและล้วงกินเครื่องในตายเกลื่อน

เพชรบูรณ์ 26 มี.ค.-ชาวบ้านหมู่ 3 และหมู่ 6 ใน ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ผวา! เป็ดและไก่ที่เลี้ยงไว้ถูกสัตว์ปริศนากัดกินก้นและล้วงกินเครื่องในจนเกลี้ยง ตายเกลื่อน


เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) นางวันนา คงสิบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโรง อ.วิเชียรบุรี พร้อมด้วยนางสาวศุภัชญา กระจางวงษ์ เจ้าพนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงาน และ ร.ต.อ.ธงศักดิ์ นาจอมทอง รอง สวป.สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่หมู่ 3 บ้านกระโทก และหมู่ 6 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี หลังพบว่ามีเป็ดไก่ของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ในเล้าภายในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด แต่กลับถูกสัตว์บุกเข้ามากัดกินตายไปหลายสิบตัว โดยไก่บางตัวถูกกัดเจาะกินเฉพาะที่ก้นและล้วงกินเครื่องในจนเกลี้ยง

จุดแรกคือบ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 3 ต.ท่าโรง ชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงบอกว่าเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา มีไก่ตาย 1 ตัว และในวันถัดมาคือ 23 มีนาคม ก็มีไก่ตายอีก 1 ตัว โดยเล้าไก่ดังกล่าวยังมีไก่ชนที่เลี้ยงไว้ 100 ตัว อยู่ภายในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด ส่วนไก่ที่ตายเป็นไก่ชน ในลักษณะสภาพก้นโบ๋ เหมือนโดนล้วงเอาไส้ออกไปหมด ส่วนไก่ที่เหลือยังอยู่ในสภาพปกติ หลังเกิดเหตุเจ้าของเล้าไก่ได้นำหลอดไฟส่องสว่างมาติดตั้งไว้ก็ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกเลย


จากนั้นเดินทางไปบ้านของนางแพง โสดใหม่ ซึ่งอยู่ใน ต.ท่าโรง นางแพงเล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคม เป็ดถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดตายยกเล้า รวม 13 ตัว เป็นเป็ดพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 5 ตัว และลูกเป็ดอีก 8 ตัว ทั้งๆ ที่เล้าเป็ดก็อยู่ภายในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด

ส่วนที่เล้าไก่ของนายเตี้ยง ไชยมาลย์ ไก่ชนที่เลี้ยงไว้ ถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดตาย 5 ตัว หนีไปได้ 2 ตัว นายเตี้ยงเล่าว่า คืนวันที่ 8 มีนาคม เวลาประมาณ 01.00 น. ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอน แต่ไม่กล้าเปิดประตูออกมา เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นพวกหัวขโมยมาขโมยไก่ แต่เท่าที่ตนแอบดูเห็นเป็นเงาคล้ายๆ คน และข้างบ้านได้ยินเสียงกระโดดข้ามรั้วหนีไป

นางวันนา คงสิบ ผอ.รพ.สต.ท่าโรง ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้มีผู้แจ้งว่ามีเป็ดไก่ตายในลักษณะสภาพก้นกลวงโบ๋ เหมือนไส้โดนล้วงออกไปหมด และได้รับแจ้งเพิ่มอีกว่าที่หมู่ 6 บ้านนาไร่เดียว ก็มีไก่ตายเหมือนกัน จึงอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกับโรคระบาดหรือไม่ แต่เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบยังไม่พบว่าไก่เป็นโรคระบาด แต่เกิดจากอะไรยังบอกไม่ได้


ขณะเดียวกันชาวบ้านในหมู่บ้านยังถ่ายภาพสภาพของไก่ที่ตายเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นคาดว่าแผลดังกล่าวไม่น่าเกิดจากสัตว์ เพราะไม่มีร่องรอยอะไรเลย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังบอกว่าได้ยินเสียงหมาหอนทั้ง 2 คืน เหมือนมันเห็นอะไรก็ไม่กล้าออกไปดู เพราะกลัว คืนที่ 2 ได้ยินเสียงหมาหอน พอได้ยินเสียงไก่ร้องก็พากันคลุมโปงกันหมด พอตอนเช้าเจ้าของไก่ก็หิ้วไก่มาให้ดูก้นก็เป็นรูโบ๋ แต่ที่ตัวไก่ก็ไม่มีร่องรอยบาดแผลอะไรเลย มีแค่รอยเลือดติดขาไก่นิดเดียวเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง