fbpx

ลุ้นประกบคู่! ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายพรุ่งนี้

14 มี.ค. – ลุ้น 4 ทีมจากอังกฤษ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในการจับสลากประกบคู่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายวันพรุ่งนี้





ตอนนี้ได้ 8 ทีมสุดท้าย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกกันในวันที่ 9-10 เมษายน และนัดที่ 2 วันที่ 16-17 เมษายนแล้ว


ย้อนไปดูผลเมื่อคืนนี้กันนิด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อคืนนี้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์จากเยอรมนี เปิดบ้านพบกับ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ โดยนัดแรกสองทีมเสมอกันมา 0-0 เกมนี้ ลิเวอร์พูลนำก่อนนาทีที่ 26 จาก ซาดิโอ มาเน่ เจ้าบ้านตามตีเสมอนาทีที่ 39 เป็น 1-1 ได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โฌแอล มาติป กองหลังหงส์แดง

ครึ่งหลัง นาทีที่ 69 ลิเวอร์พูล นำ 2-1 จากการโหม่งของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จากนั้นนาทีที่ 84 มาเน ยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ และเป็นประตูที่ให้ลิเวอร์พูลบุกมาเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค 3-1 รวม 2 นัด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปด้วยสกอร์นี้

ส่วนเกมอีกคู่ บาร์เซโลนา จากสเปน เปิด คัมป์ นู ไล่ถล่ม โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส 5-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยประตูรวม 5-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก ลิโอเนล เมสซี นาทีที่ 18 (จุดโทษ) และ 78, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นาทีที่ 31, เคราร์ด ปิเก นาทีที่ 81 และอุสมาน เดมเบเล นาทีที่ 86 ส่วน ลิยง จาก ลูกาส์ ตูซาร์ นาทีที่ 58

สรุป 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จับสลากประกบคู่ศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562

อาแจ๊กซ์ (ฮอลแลนด์) 

บาร์เซโลน่า (สเปน)

ยูเวนตุส (อิตาลี)

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 

แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 

เอฟซี ปอร์โต้  (โปรตุเกส) 

สเปอร์ส (อังกฤษ)

ครั้งนี้  โดยเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ทีมจากอังกฤษ ถึง 4 ทีม ได้สิทธิเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายพร้อมกันต่อจากปี 2008-09 และ 2007-08

ผลงานของ 8 ทีมในยูซีแอล 2019



อาแจ๊กซ์ แชมป์ 4 สมัย ลงเล่นตั้งแต่รอบคัดเลือก รอบ 2 ชนะ 8 เสมอ 5 แพ้ 1 ยิงได้ 29 ประตู เสีย 12 ประตู ดาวยิงของทีม : ดูซาน ทาดิช 9 ประตู

บาร์เซโลน่า แชมป์ 5 สมัย ลงแข่งตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 0 ยิงได้ 19 ประตู เสีย 6 ประตู ดาวยิงของทีม : ลีโอเนล เมสซี่ 8 ประตู

ยูเวนตุส แชมป์ 2 สมัย ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 3 ยิงได้ 12 ประตู เสีย 6 ประตู ดาวยิงของทีม : เปาโล ดิบาล่า 5 ประตู ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 4 ประตู

ลิเวอร์พูล แชมป์ 5 สมัย ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 3 ยิงได้ 12 ประตู เสีย 8 ประตู ดาวยิงของทีม : ซาดิโอ มาเน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ 3 ประตู

แมนฯ ซิตี้ ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 26 ประตู เสีย 8 ประตู ดาวยิงของทีม : เซร์คิโอ อเกวโร่ 5 ประตู

แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ 3 สมัย ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 3 ยิงได้ 10 ประตู เสีย 7 ประตู ดาวยิงของทีม : โรเมลู ลูกากู, ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด 2 ประตู

เอฟซี ปอร์โต้ แชมป์ 2 สมัย ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 19 ประตู เสีย 9 ประตู ดาวยิงของทีม : มุสซ่า มาเรก้า 6 ประตู

สเปอร์ส ผลงานตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบ 16 ทีม ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2 ยิงได้ 13 ประตู เสีย 10 ประตู ดาวยิงของทีม : แฮร์รี่ เคน 5 ประตู

สำหรับการจับสลากประกบคู่จะมีขึ้นในช่วง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ เงื่อนไขคือ ทุกทีมจากทุกชาติพบกันได้หมด และจะมีการวางสายประกบคู่ในรอบรองชนะเลิศไว้แล้วด้วย ย้ำอีกครั้ง 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เตะนัดแรกกันในวันที่ 9-10 เมษายน และนัดที่ 2 วันที่ 16-17 เมษายนแล้ว .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้