fbpx

ควันหลง ศึกยูฟ่าฯ “ผีโกงตาย” ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ฝรั่งเศส 7 มี.ค.- ควันหลงผีโกงตาย บุกเอาชนะ เปแอสเช ทะลุ 8 ทีมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ส่วนคืนนี้ลุ้น 2 ทีมจากอังกฤษ อาร์เซนอล กับ เชลซี ในศึกยูโรป้า ลีก 


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดบ้านพบกับ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนัดแรกเป็นฝ่ายเปแอสเชบุกไปเอาชนะปีศาจแดงมาได้ก่อน 2-0 แต่เกมนัดที่ 2 เป็นฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ดนำก่อนจาก โรเมลู ลูกากู ตั้งแต่ 2 นาทีแรก เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 จาก ฆวน เบร์นาต นาทีที่ 12


ปีศาจแดงนำอีกครั้งจาก ลูกากู นาทีที่ 30 ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงจุดโทษเข้าไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ให้แมนฯ ยูไนเต็ดบุกเอาชนะปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 รวม 2 นัดสกอร์รวมเท่ากันที่ 3-3 แต่แมนฯยู ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ พาแมนยูเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แม้จะแพ้ในบ้านตัวเองนัดแรกด้วยสกอร์ 2 ลูกหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังเป็นกุนซือคนแรกของทีมพรีเมียร์ลีกที่พาทีมเอาชนะเกมเยือนรวมทุกรายการติดต่อกัน 9 นัดด้วย


ไปดูว่าเหล่านักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้ลงสนามฉลองกันสุดเหวี่ยงแค่ไหน เริ่มตั้งแต่ มาติช กับลูกชาย, ต่อด้วยอเล็กซิส ซานเชส ฉลองกับสุนัขแสนรัก, ปอล ป็อกบา กับ พาทริก เอฟรา, เจสซี ลินการ์ด กรีดร้องรอบบ้าน อองโธนี มาร์กซิยาล, เอริก คันโตนา ตำนานของทีมที่ไปดูที่สนามด้วย

ขณะที่เนย์มาร์ ซุปเปอร์สตาร์ของเจ้าถิ่นที่ตอนแรกนั่งดูเกมอยู่บนอัฒจันทร์พอทีมตามหลัง 1-3 ต้องลงมาที่ข้างสนามโพสต์ไอจีสตอรีเหมือนกัน แต่บอกว่า 

“มันไม่ใช่จุดโทษ เป็นความอัปยศที่ให้คน 4 คนที่ไม่รู้เรื่องฟุตบอลมาควบคุมดูภาพช้าในระบบ VAR และดูภาพรีเพลย์เพื่อตัดสิน จะให้เพรสแนล คิมเพมเบ ทำอย่างไรกับมือเขา ขณะที่เขากระโดดหมุนมาแบบนั้น”

หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมของแมนฯ ยูไนเต็ดกล่าวว่า พวกเราเชื่อมั่นในตัวเอง แผนการเล่นวันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการครองบอล แต่คือการทำประตูแรกให้ได้ และอยู่ในเกมจนถึง 5-10 นาทีสุดท้าย โซลชายังกล่าวถึง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม ที่เดินทางมากับทีมด้วยว่า เซอร์อเล็กซ์มีความสุข และภูมิใจกับพวกเรา นี่คือ สิ่งที่แมนฯยูไนเต็ดทำมาตลอด ส่วนรอบต่อไป ต้องรอการจับสลาก แต่เราพร้อมพบทุกทีม และทุกทีมก็ต่างเป็นสโมสรที่มีคุณภาพ

ด้าน โทมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเปแอสเช กล่าวว่า เป็นเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม การพ่ายแพ้ในวันนี้ถือเป็นเรื่องน่าเสียใจมากสำหรับเรา ซึ่งจริงที่ว่าเราไม่ดีพอที่จะได้เล่นในรอบต่อไป

ตอนนี้ได้ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว ได้แก่ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม จากฮอลแลนด์, เอฟซี ปอร์โต้ จากโปรตุเกส , ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมจากอังกฤษ ส่วนอีก 4 ทีมที่จะเข้ารอบ จะรู้ในสัปดาห์หน้า

โดยการจับสลากประกบคู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม และนัดแรกจะเตะวันที่ 9 และ 10 เมษายน นัดที่ 2 วันที่ 16 และ 17 เมษายน

ปรีวิวยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนนี้มี 2 ทีมของอังกฤษลงเตะ โดยเวลา 00.55 น. ทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล จะบุกไปเยือน แรนส์ จากฝรั่งเศส โดยอูไน เอเมรี กุนซืออาร์เซนอล พาทีมเข้ารอบนี้ด้วยการเอาชนะ บาเต้ ก่อนเสมอสเปอร์ส 1-1 ในเกมลีกล่าสุด ทำให้ไม่แพ้ 4 เกม แต่ในพรีเมียร์ลีกยังลุ้นทำอันดับให้ดีที่สุด เพื่อติดท็อปโฟร์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า 

นัดนี้เอเมรีจะไม่มี อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ที่ติดโทษแบนเพิ่มอีก 2 นัด ส่วน ลูกัส ตอร์เรยรา ที่ถูกไล่ออกเมื่อวันเสาร์ ยังช่วยทีมได้ และน่าจะให้ เอนสลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส และ เมซุต โอซิล กลับมาลงสนาม ส่วน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ยังเป็นกองหน้าตัวหลักโดยมี เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีประสานงานร่วมกับ เมซุต โอซิล และ อเล็กซ์ อิโวบี โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด อาร์เซนอล ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

อีกคู่ในเวลา 03.00 น. สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จะเปิดสแตมฟอร์ดบริดจ์ พบกับ ดินาโม เคียฟ จากยูเครน โดยเมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเชลซี พาทีมเข้ารอบนี้หลังเอาชนะมัลโม และเอาชนะฟูแล่ม 2-1 ในเกมลีกล่าสุด เป็นชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน ช่วยให้ตำแหน่งกุนซือของ ซาร์รี เริ่มดีขึ้น 

นัดนี้ซาร์รี ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม แต่คาดว่าน่าจะมีการปรับพอสมควร เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวสำรองได้ลงสนามบ้างทั้ง มาเตโอ โควาซิช, เปโดร โรดริเกซ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ส่วนตัวหลักอย่าง เอแด็น อาซาร์ และเอ็นโกโล ก็องเต มีโอกาสได้พักหรืออาจจะนั่งเป็นตัวสำรองข้างสนาม สำหรับคืนนี้ถือเป็นการพบกันครั้งที่ 3 ของทั้งสองทีม โดยสถิติที่ผ่านมา เชลซี ชนะ 1 เสมอ 1 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย