fbpx

ข่าวดังข้ามเวลา อาทิตย์นี้เสนอตอน “ฉันคือซากุระ”


กทม. 1 มี.ค.- วันอาทิตย์นี้รายการข่าวดังข้ามเวลา พาย้อนดู เรื่องราวชีวิตเด็กคนหนึ่งที่เป็นกระแสฟีเวอร์โด่งดังเมื่อ 10 ปีก่อน กับการตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น ในตอน “ฉันคือซากุระ” 


ทุกคนคงจดจำชื่อหนูน้อยลูกครึ่งชาวญี่ปุ่นนามว่า “เคอิโงะ ซาโตะ” ได้เป็นอย่างดี เมื่อราว 10 ปีที่แล้ว เคอิโงะ เด็กน้อยขายอาหารปลาและปลาถุง ที่วัดท่าหลวง จังหวัดพิจิตร ตามหาพ่อผู้ให้กำเนิดที่อยู่ไกลถึงประเทศญี่ปุ่น ด้วยความไร้เดียงสา ในมือถือรูปถ่ายพ่อถามนักท่องเที่ยวทุกคนที่มากราบไหว้หลวงพ่อเพชร พร้อมแบกความหวังน้อยๆ ไว้เผื่อมีใครบังเอิญเจอพ่อของเขา 


เคอิโงะ ในวัยเด็กใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ต้องดูแลแม่ที่ป่วยหนัก ความหวังเดียวของเขาคือการตามหาพ่อ เมื่อเรื่องราวของเคอิโงะได้รับการเสนอผ่านสื่อจนกลายเป็นกระแส “เคอิโงะฟีเวอร์” ชีวิตธรรมดาของเคอิโงะเปลี่ยนไปทันที เคอิโงะเป็นที่รู้จักในสังคม ความช่วยเหลือได้หลั่งไหลเข้ามา ในที่สุด เรื่องไปถึงสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยช่วยประสานตามหาพ่อของเด็กน้อย จนกระทั่ง พบกับพ่อของเคอิโงะในที่สุด 

แต่ชีวิตของเคอิโงะไม่ได้สวยงามดังที่คาดหวัง เมื่อกระแส “เคอิโงะฟีเวอร์” ค่อยลดลง วันนี้ เคอิโงะได้กลายเป็นคนใหม่ เติบโตบนเส้นทางที่เลือกเอง พบกับตัวตนอันเบ่งบานของเคอิโงะ ซาโตะ หรือในชื่อใหม่ว่า ซากุระ ได้ในรายการ ข่าวดังข้ามเวลา ตอน “ฉันคือซากุระ” ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้