fbpx

หวั่นตึกถล่ม หลังไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า ซอยมังกร ย่านเยาวราช

กทม. 24 ก.พ.- เกิดเหตุไฟไหม้ โกดังเก็บเสื้อผ้า เครื่องเขียน ในซอยมังกร ย่านเยาวราช มีผู้บาดเจ็บ 1 คน นำส่งโรงพยาบาลกลาง และระหว่างการดับเพลิง พบอาคารเกิดรอยร้าว จึงสั่งห้ามเข้าพื้นที่เด็ดขาด หวั่นถล่ม 


เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่ลุกไหม้ อาคารเจริญสุข ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ในซอยมังกร ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้าทั้งเสื้อผ้า พรมและเครื่องเขียน และมีลักษณะคับแคบปลูกติดกัน 3 คูหา ก่อนสามารถควบคุมเพลิงได้ และพบผู้บาดเจ็บ 1 คน มีบาดแผลไฟไหม้บริเวณหลัง ทราบชื่อ นายมงคล วุฒิธนากุล  อายุ 33 ปี เป็นน้องชายของเจ้าของอาคาร ถูกนำส่งโรงพยาบาลกลาง โดยเล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนพักผ่อนอยู่บริเวณชั้น 3 ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงออกมาดูพบเพลิงไฟม้ถึงชั้น 2 จึงรีบหนีออกจากอาคาร 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบ รอบร้าวของอาคาร และพื้นทรุดขณะดับเพลิง จึงประสานสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ห้ามประชาชนเข้าไปในพื้นที่ หวั่นอาคารทรุดและถล่ม และจากการตรวจสอบทราบว่าอาคารดังกล่าวเป็นของ นางฉันทนา วุฒิธนากุล ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

ส่วนรองร่อยไฟไหม้ ร้านอาหาร นิวซีวิวซีฟู๊ด ในซอยพัทยานาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะกำลังเตรียมปรุงอาหารให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่ระหว่างการปรุงอาหาร สะเก็ตไฟในเตา กระเด็นไปติดกับคาบน้ำมัน ที่ปล่องระบายควัน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ทำให้นักท่องเที่ยว ต้องชุลนุมกันหนี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง โดยใช้เวลา 20 นาที จึงควบคุมเพลิงสำเร็จ เบื้องต้นประเมินความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 3 แสนบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ