fbpx

นายกฯลงพื้นที่บางขุนเทียน แนะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

บางขุนเทียน 13 ก.พ.- นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปลูกป่าชายเลนตามธรรมชาติที่บางขุนเทียน แนะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่า ย้ำรัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนติดตามสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหา ยืนยันรัฐบาลไม่เคยก้าวล่วงใคร ทุกอย่างยึดหลักกระบวนการยุติธรรม 


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน เพื่อตรวจเยี่ยมการใช้แนวทางปลูกป่าชายเลนตามธรรมชาติ และแก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งบางขุนเทียน พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินโครงการปลูกป่าในใจคน ตามศาสตร์พระราชา และพบปะประชาชนในพื้นที่ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดินทางมาที่บางขุนเทียน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขปัญหาให้กับทุกคน โดยจะไม่พูดเรื่องที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง เพราะตนก็ต้องระมัดระวัง ซึ่งขอบคุณชาวบางขุนเทียนที่เสียสละและร่วมกันพัฒนาพื้นที่ รวมถึงแก้ปัญหาชายฝั่งถูกกัดเซาะ โดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ ถือเป็นการขับเคลื่อนแบบประชารัฐ ซึ่งการพัฒนาพื้นที่บางขุนเทียน ที่เป็นทะเลกรุงเทพ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งทำประมงเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าและประโยชน์ให้มากขึ้น โดยปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในไทยถึง 40 ล้านคน ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ ภายใต้การจัดการด้านกฏหมายและการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่นักท่องเที่ยว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องเข้มงวด รักษา เคารพกติกา ไม่เคยก้าวล่วงใคร ใครทำผิดก็ว่าตามผิด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรมและศาล ขณะที่ตนโดนฟ้องร้องในฐานะนายกรัฐมนตรี กว่า 400 คดี ซึ่งหากตนใช้อำนาจได้จริงก็ไม่น่าจะถูกฟ้องร้องคดีจำนวนมากเช่นนี้ ดังนั้นไม่ว่าใครจะทำผิดหรือถูก ตนก็ต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล  วันนี้มีคนพูดว่ารัฐบาลชุดนี้พูดเยอะ แต่ไม่ได้ทำผลงาน ซึ่งไม่เป็นความจริง และแม้จะทำมากน้อยแค่ไหน ก็ยังมีคนที่ไม่เข้าใจ จึงอยากให้ทุกคนรับฟังการทำงานของตน ผ่านการชี้แจงใน รายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่จะมีการปรับรูปแบบให้สั้นและกระชับ เพื่อให้ทุกคนรับฟังได้ง่ายและเกิดความเข้าใจมากขึ้น 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามประชาชนว่าได้ติดตามรายการศาสตร์พระราชาฯ หรือไม่ หรือดูแต่ละคร และถามว่าช่วงนี้นิยมดูละครเรื่องอะไร โดยประชาชนตอบว่า ไม่ได้ดูละคร เพราะดูแต่รายการของนายกฯ ซึ่งทำให้นายกรัฐมนตรีหัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวชมว่า แต่งตัวสวยแล้วยังปากหวานอีก 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงนโยบายการหาเสียงของพรรคการเมือง ว่าอย่าให้ใครมาบิดเบือนหรือสัญญาว่าจะให้ ซึ่งตนไม่ได้เจาะจงถึงพรรคการเมืองใด พร้อมยกตัวอย่างว่าหากมีพรรคการเมืองระบุว่าจะให้เงิน ไม่ว่าจะจำนวนเท่าใดก็ตาม เช่น นโยบายให้เงินค่าคลอดบุตร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะถูกวิธี เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเงินการคลัง ที่ทุกอย่างจะต้องจัดสรรอย่างเหมาะสม


โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้ทำมือสัญลักษณ์เป็นรูปหัวใจ(มินิฮาร์ท) ให้กับประชาชน พร้อมอวยพรให้ทุกคนมีความสุขในวันวาเลนไทน์  ที่แม้จะเป็นเทศกาลของต่างประเทศ แต่ก็เชื่อคนไทยรักกันอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมและซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชน เช่น อาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป ผลไม้ ใบโกงกางทอดกรอบ ส้มบางมด ก่อนที่จะนั่งเรือไปตามเส้นทางคลองศรีกุมาร และปั่นจักรยาน ไปยังจุดชมวิวป่าชายเลนทะเลกรุงเทพ เพื่อร่วมกิจกรรมปลูกป่าและร่วมยิงเม็ดแสมเข้าสู่ป่าชายเลน เพื่อเพิ่มและขยายไม้ป่าชายเลน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี