fbpx

โลกออนไลน์รุมสวด “ตำรวจจับเด็ก 3 ขวบ ไม่สวมหมวกกันน็อก”

กรุงเทพฯ 25 ม.ค.- โลกออนไลน์รุมสวด “ตำรวจจับเด็ก 3 ขวบ ไม่สวมหมวกกันน็อก” ร้อนถึง ผกก.สน.บางขุนนนท์ เรียกชี้แจงด่วน ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย


จากกรณี เพจ ”ด่านไม่ลอย-ด่านตั้งพื้น” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความว่า “จับเด็กน้อย 3 ขวบไม่สวมหมวกกันน็อก พอชี้ให้จับคนอื่นด้วย ก็ไม่จับ ผมไปส่งลูกโรงเรียนอนุบาล รหัสตำรวจ 6607 สน.บางขุนนนท์” โดยภาพคลิปวิดีโอเป็นการโต้เถียงกันระหว่างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สน.บางขุนนนท์ ว่าเหตุใดจึงจับเด็กอายุ 3 ขวบ ที่ไม่สวมหมวกกันน็อก ขณะที่ตำรวจจราจรนายดังกล่าวก็อธิบายถึงข้อกฎหมายให้ฟัง แต่คนขับขี่รถจักรยานยนต์ก็ยังมีข้อคิดเห็นแย้งกลับไปและจะแจ้งความข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าหน้าที่นายดังกล่าว โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ห้องเปรียบเทียบปรับของ สน.บางขุนนนท์

พันตำรวจเอกสำเริง อําพรรทอง ผู้กำกับการ สน.บางขุนนนท์ ชี้แจงว่าเบื้องต้นได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจรหัสหมวกตามที่โพสต์ไว้ในเพจดังกล่าวมาสอบถามแล้ว ให้ข้อมูลว่าไม่ได้เจตนาที่จะจับเด็ก 3 ขวบ ปรับในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย แต่ต้องการที่จะจับปรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ไม่จัดหมวกกันน็อกให้เด็กอายุ 3 ขวบ โดยส่วนหนึ่งเป็นห่วงความปลอดภัยของหนูน้อยอายุ 3 ขวบ ที่ซ้อนท้ายมาด้วย โดยระหว่างที่มีการตั้งด่านตรวจอยู่นั้นได้ตักเตือนให้หาหมวกกันน็อกมาให้หนูน้อยคนดังกล่าว แต่เกิดการโต้เถียงกันขึ้น จึงเชิญตัวมาที่ สน. เพื่อทำความเข้าใจ แต่คนขี่รถจักรยานยนต์ก็ยังคงโต้เถียง และนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพดังกล่าว


เบื้องต้นสั่งการให้ตำรวจไปเชิญตัวผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวมาให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่แท้จริงทั้งหมด เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของตำรวจนายดังกล่าว และข้อมูลที่พบเห็นภายในเพจ จึงต้องให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์มาให้ข้อมูลที่ชัดเจนทั้งหมด ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งหากพบว่าตำรวจจราจรนายดังกล่าวทำผิดจริงก็จะดำเนินการลงโทษตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนกรณีที่ในคลิปดังกล่าว จะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากไม่ยอมจับรถจักรยานยนต์คันอื่นที่ไม่สวมหมวกกันน็อกและผ่านมาในบริเวณด่านนั้นยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติงานตามหน้าที่ แต่การจะจับผู้ที่ไม่สวมหมวกกันน็อกหรือผ่านมาในบริเวณที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นไม่สามารถทำได้ทั้งหมดเพราะจะเกินวิสัย ส่วนการจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อนถึงการทำงานของตำรวจและข้อกฎหมายที่จะแจ้งความ

ด้านพลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้รับรายงานจาก สน.บางขุนนนท์ ว่าจัดการอย่างไรบ้าง แต่สั่งให้พื้นที่ดำเนินการตรวจสอบในคลิปดังกล่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการทางวินัย แต่ต้องรอให้การตรวจสอบชัดเจนเสียก่อน ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ตนเองมอบเป็นนโยบายสำคัญในการสวมหมวกกันน็อก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ สน.เข้มงวดกวดขัน หากพบว่ามีความเข้าใจผิดในเรื่องนโยบายส่วนใดก็จะเรียกมามอบนโยบายหรืออบรมกันใหม่     


ล่าสุด คนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ แล้ว และชี้แจงว่าสาเหตุที่ถ่ายคลิป เนื่องจากรู้สึกน้อยใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับปรับรถของตนเพียงอย่างเดียว และยังมาปรับเด็กอายุเพียง 3 ขวบ อีกทั้งยังไม่รู้มาก่อนว่าเด็ก 3 ขวบ จะต้องใส่หมวกกันน็อกด้วย 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวได้ชี้แจงและทำความเข้าใจพร้อมทั้งขอโทษกันและกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมวกกันน็อกสำหรับเด็ก 3 ขวบ ให้ด้วย 1 ใบ เพื่อที่คนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจะได้ไม่ต้องถูกจับปรับอีก.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณภาพจาก FB ด่านไม่ลอย ด่านตั้งพื้น

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ