fbpx

เช็กความพร้อมไทยดวลจีน รอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ 2019

สำนักข่าวไทย 18 ม.ค. – เช็กความพร้อมช้างศึกไทยดวลมังกรจีนวันอาทิตย์นี้ – ดราม่าเวียดนามเข้ารอบ 2 เพราะได้ใบเหลืองน้อยกว่าเลบานอน





แม้ว่าเปิดสนามศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ได้ย่ำแย่ด้วยการแพ้ อินเดีย 1-4 แต่สุดท้ายทีม “ช้างศึก” สามารถรวมพลังสู้ จนผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทยทำหน้าที่แบบขัดตาทัพ หลังจากมีการสั่งปลด มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย


“โค้ชโต่ย” นำทีมชาติไทย พลิกสถานการณ์ ด้วยการเอาชนะ บาห์เรน 1-0 และเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ 1-1 คว้าอันดับ 2 กลุ่มเอ

สำหรับคู่แข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของไทย ก็คือ ทีมมังกรจีน ซึ่งจะเตะในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมนี้ เวลา 21.00 น. ขุมกำลังของทีมชาติไทย ชุดนี้ แนวรุกนำโดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญที่ยิงไปแล้ว 1 ประตู (ยิงประตูชนะบาห์เรน) รวมทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร, ทริสตอง โด ส่วนกลางรับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จับคู่กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ขณะที่แผงแนวรับมีปัญหาพอสมควร เมื่อ สุพรรณ ทองสงค์ และ อดิศร พรหมรักษ์ ติดโทษแบน 2 ใบเหลือง ไม่สามารถลงสนามได้ และมิก้า ชูนวลศรี ต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บแผลแตกที่คิ้ว คงเหลือ พรรษา เหมวิบูลย์ กับ เฉิมพงษ์ เกิดแก้ว ให้ใช้งาน 2 คน หากโค้ชโต่ย จะใช้ระบบ 3-5-2 เหมือนเดิม หากมิก้า หายไม่ทัน อาจจะถอย ธนบูรณ์ ลงมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แทน

ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตู น่าจะเป็นโอกาสของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ทำหน้าที่ได้ดีใน 2 นัดที่ผ่านมา โดยมีฉัตรชัย บุตรพรหม กับ สรานนท์ อนุอินทร์ สแตนบาย ขณะที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร บินกลับมาเช็คอาการบาดเจ็บหลังที่ประเทศไทย

“โค้ชโต่ย” กุนซือวัย 49 ปี เคยคุมทีม ไทยฮอนด้า พาทีมขึ้นไทยลีก พร้อมได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมจาก กกท. จากนั้นได้รับการแต่งตั้งให้มาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของมิโลวาน ราเยวัช ก่อนจะได้รับโอกาสเป็นกุนซือขัดตาทัพ

ไปเช็กคู่แข่ง มังกรจีนภายใต้การคุมทีมของ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาเลียน ที่เคยนำ อิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 และยังนำทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส ครองความเป็นเจ้าลูกหนังกัลโช่ เซเรีย อา (แชมป์ลีก 5 สมัย) รวมทั้งคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

ขุมกำลังของทีมชาติจีน ชุดนี้ทั้งหมดค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์, เทียนจิน ฉวนเจียน, เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี และ ปักกิ่ง กั๋วอัน โดยผู้เล่นคนสำคัญ ก็คือ หยู ต้าเป่า กองหน้าจากปักกิ่ง กั๋วอัน ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ กับ อู๋ เหลย ดาวยิงตัวเก่งหมายเลข 7 จากเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ที่เคยยิงไทย 2 ประตูในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แต่สื่อจีนรายงานว่า อู๋ เหลย เจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก และไม่ได้ลงในเกมกับเกาหลีใต้ ล่าสุด อู๋ เหลย ก็สามารถลงซ้อมได้แล้ว เหยียน จุน หลิง ผู้รักษาประตูมือ 1 จีน บอกว่า แม้จะเคยบุกมาชนะไทย 2-0 เมื่อมิถุนายน แต่เชื่อว่าเกมนี้ไม่ง่าย เพราะไทยเปลี่ยนผู้เล่นไปพอสมควร เราได้ดูเกมของไทยแล้ว เปิดบอลเรียดจากด้านข้าง ผู้เล่นมีความคล่องตัว รับมือยาก

ผลงานในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2019  ไทยแพ้ อินเดีย 1-4 ,ชนะ บาห์เรน 1-0,เสมอ ยูเออี 1-1 จีน ชนะ คีกีซสถาน 2-1,ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 และ แพ้ เกาหลีใต้ 0-2

ผลงานที่เคยพบกันมา 25 นัด ไทย ชนะ 5 เกม เสมอ 3 จีน ชนะ 17 เกม

อันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ไทย อันดับ 118 (อันดับ 22 ทวีปเอเชีย) ส่วน จีน อันดับ 76  (อันดับ 7 ทวีปเอเชีย)

พูดถึงทีมชาติเวียดนาม เพื่อนบ้านอาเซียนสักนิด มี 3 คะแนน หลังเอาชนะ เยเมน 2-0 เท่ากับ เลบานอน ที่เอาชนะ เกาหลีเหนือ 4-1 ลูกได้เสีย -1เท่ากัน และยังยิงประตูได้ 4 ประตูเท่ากัน แต่นักเตะเลบานอนไปพลาดโดนใบเหลืองในเกมล่าสุดในนาทีที่ 90+9 ทำให้ตกรอบด้วยกฎแฟร์เพลย์ ด้วยการวัดกันที่ใบเหลือง-ใบแดง โดยเวียดนามโดนใบเหลืองไป 5 ใบ ส่วนเลบานอน โดน 6 ใบ ทำให้เวียดนาม เข้ารอบเป็นทีมสุดท้าย

โปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.62

เวลา 18.00 น. จอร์แดน พบ เวียดนาม

เวลา 21.00 น. ไทย พบ จีน

เวลา 00.00 น. อิหร่าน พบ โอมาน

โปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ 21 ม.ค.62

เวลา 18.00 น. ญี่ปุ่น พบ ซาอุดิอาระเบีย

เวลา 21.00 น. ออสเตรเลีย  พบ อุซเบกิสถาน

เวลา 00.00 น. ยูเออี พบ คีร์กีซสถาน

โปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอังคารที่ 22 ม.ค.62

เวลา 20.00 น.  เกาหลีใต้ พบ บาห์เรน

เวลา 23.00 น.  กาตาร์ พบ อิรัก

วันอาทิตย์นี้ 21.00 น. ลุ้นช้างศึก ฟัดกับ มังกรจีน หากไทยชนะจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบผู้ชนะระหว่าง อิหร่าน หรือ โอมาน .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล