fbpx

นายกฯ เยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ

ลำปาง 15 ม.ค.-นายกฯ เยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ พร้อมเปิดโครงการ 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ โชว์ลีลาเต้นริมโบร๊อกกับเด็ก ๆ ก่อนพบปะผู้บริหารการศึกษา บอกไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร ทั้งคนในและนอกประเทศแม้แต่คนเดียว ระบุเข้ามามีอำนาจ แต่ไม่มีความสุข ยันทำเพื่อประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมพบปะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ลำปาง และพื้นที่บริหารการศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1-3 รวมถึงพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่มาเพื่อให้รู้ว่าเรามีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไรบ้าง และที่มาพบอย่ามองว่าตนเป็นศัตรู เพราะตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยแม้แต่คนเดียวในประเทศไทย หรือแม้แต่นอกประเทศก็ตาม จะเรียกร้องอะไรก็เรียกไป ตนจะไม่กล่าวถึงใครทั้งสิ้น


“วันนี้โซเชียลมีเดียมันเร็ว ทำผิดคนเดียวต่อให้ทำถูกร้อยคนยังไงก็โดน รัฐบาลก็โดน ใคร ๆ ก็โดน ฉะนั้นต้องแยกแยะคนเหล่านี้ให้ออก อาจจะพูดเสียงดังบ้าง แต่ให้รู้เจตนาเพื่อให้เข้าใจว่าผมต้องทำแบบนี้ และไม่โกรธผม การที่เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ เป็นสิ่งที่มันอาจจะไม่เหมาะกับผม แต่มันเป็นเหตุผลและความจำเป็นก็ต้องทำ ขออย่ามองว่าที่ผมเข้ามาในวันนี้เพื่อต้องการมีอำนาจ ถ้าอำนาจมาแล้วมีผลประโยชน์ แล้วมีความสุข ผมว่าทุกคนก็อยากมา แต่ผมไม่มีความสุข ไม่มีความสุขจริง ๆ ไม่ได้บ่น เพราะผมเห็นความหวังของชาวบ้านเยอะแยะ เห็นแววตาที่มองมาที่ผมแล้วก็ชื่นชม ผมก็สะท้อนใจทำไมต้องเป็นผม หลายท่านอาจจะไม่ชอบผม ไม่เป็นไร” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้กดปุ่มเปิดโครงการ 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ และเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานนักเรียน อาทิ สิ่งประดิษฐ์เครื่องตรวจวัดอากาศ การแสดงนิทานหุ่นมือโดยเด็ก ๆ ได้เล่าเป็นภาษาอังกฤษ และนายกรัฐมนตรีได้มาชมการเรียนการสอน และพบกับเด็ก ๆ โดยเมื่อมาถึงห้องเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นายกรัฐมนตรีได้ร่วมกิจกรรมเต้นริมโบร๊อก “Limbo Rock” กับเด็ก ๆ อย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นการเต้นรอดไม้เพื่อฝึกกล้ามเนื้อความสมดุลและความอ่อนตัวของร่างกาย ขณะที่เด็ก ๆ ต่างดีใจเข้าสวมกอดและถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว