fbpx

ททท.จัดงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019

12 ม.ค.-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019 เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เจรจาธุรกิจร่วมกัน มุ่งเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน


นางฐิติพร มณีเนตร ผอ. ภูมิภาคเอเชียตะวันออกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019 เปิดเวทีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวด้าน Honeymoon & Wedding กว่า 50 ราย ทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมสื่อมวลชน เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ประกอบการไทย และสร้างเครือข่ายพันธมิตรในธุรกิจ Honeymoon & Wedding ทำให้เกิดการซื้อขายขึ้นจริง


นางฐิติพร กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจีนเดินทางไปสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ที่เป็น Honeymoon Destination อาทิ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น หวังสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อฮันนีมูน  


สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคู่แต่งงาน นับเป็นตลาด Niche Market ที่มีศักยภาพขนาดใหญ่ โดยในแต่ละปีชาวจีน จะแต่งงานมีคู่เฉลี่ย 10 ล้านคู่ต่อปี ร้อยละ 80 นิยมเดินทางไปฮันนีมูนต่างประเทศ ซึ่งมียอดใช้จ่ายต่อทริปสูงถึง 80,000 บาทต่อคู่ และการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท. คาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 15 ล้านรายทั่วประเทศจีน เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย ช่วยกระตุ้นยอดขายแพ็กเกจฮันนีมูนในตลาดจีนให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต