fbpx

คืนนี้…ชี้ชะตาแชมป์? คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล vs แมนฯ ซิตี้

อังกฤษ 3 ม.ค. – พรีเมียร์ลีกอังกฤษคืนนี้! ห้ามพลาด ลิเวอร์พูล จ่าฝูง บุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า โดย แมนฯ ซิตี้ เจอเกมบังคับชนะ เพราะตามหลังลิเวอร์พูลอยู่ถึง 7 แต้ม





ไปดูตารางคะแนนกันก่อน ตอนนี้ลิเวอร์พูลมีอยู่ 54 คะแนนจาก 20 นัด นำเป็นจ่าฝูง ส่วน แมนฯ ซิตี้ อยู่อันดับ 3 มี 47 คะแนน ตามหลังหงส์แดงอยู่ 7 คะแนน


ความพร้อมล่าสุดของแมนฯ ซิตี้ เกมนี้ อิลคาย กุนโดกัน จะกลับมาช่วยทีมได้หลังจากเกมบุกชนะนักบุญ เขาพลาดไปเพราะอาการเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ที่กลับมาซ้อมได้แล้วต้องลุ้นว่าจะฟิตเป็นตัวเลือกของเป๊ปได้หรือไม่ ฟาเบียน เดลฟ์ ยังคงติดโทษแบนอยู่ต่อไป ส่วน เบนฌาแม็ง เมนดี้ เจ็บข้อเท้า ลงสนามไม่ได้แน่นอน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ ”เรือใบสีฟ้า” แชมป์เก่า เจอเกมบังคับชนะ พวกเขาตามหลังลิเวอร์พูล 7 แต้ม ต้องชนะเพื่อบีบให้เหลือ 4 แต้มเท่านั้น

เป๊ป กล่าวว่า ไม่สนสถิติที่ช่วงหลังลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายชนะแมนฯ ซิตี้ได้เป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นเรื่องเก่า และทุกทีมสามารถชนะแมนฯ ซิตี้ได้หมด เช่นเดียวกันเราก็สามารถชนะได้ทุกทีม ซึ่งฤดูกาลที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ แมนฯ ซิตี้ชนะลิเวอร์พูล 5-0 ในพรีเมียร์ลีก แน่นอนว่า หากทีมชนะเกมนี้จะทำให้มั่นใจในการลุ้นแชมป์มากขึ้น

ความพร้อมของลิเวอร์พูล ที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ มีข่าวดีคือ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์จอมเก๋าที่หายหน้าหายตาไป 2 เกมพร้อมที่จะคัมแบ็กมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้แล้ว อัลเบร์โต้ โมเรโน่ เองก็หายเจ็บหลังเช่นกัน ทว่าตำแหน่งแบ็กซ้ายก็ยังจะเป็นของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เช่นเคย ส่วน โจ โกเมซ ที่เจ็บข้อเท้า, โฌแอล มาติป ที่เจ็บกระดูกไหปลาร้า และโดมินิก โซลันกี้ เจ็บโคนขาหนีบ และ อเล็กซ์อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เจ็บเข่า ยังไม่พร้อม ในขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ นาบี เกอิต้า 2 มิดฟิลด์พร้อมลงสนาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง กล่าวว่า ตอนนี้ทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดี และถือเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ว่าฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล และหวังว่า แฟนๆ จะได้มีความสุขยาวไปจนจบฤดูกาล เกมนี้ถือว่าสำคัญสำหรับทั้งสองทีม เกมนี้มีค่าเดิมพันถึง 6 คะแนน ถ้าเกิดการแพ้ชนะเกิดขึ้น ดังนั้น เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ 2 ทีม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) ผู้รักษาประตู เอแดร์ซอน โมราเอส  กองหลัง ดานิโล่, แว็งซ็องต์ กองปานี, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองกลาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แฟร์นันดินโญ่, ดาบิด ซิลบา แนวรุก ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร่, ลีรอย ซาเน่

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) ผู้รักษาประตู อลิสสัน เบ็คเกอร์ กองหลัง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองกลาง จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ฟาบินโญ่ – เซอร์ดาน ชากิรี่ แนวรุก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์

สถิติ 5 นัดหลังในลีก



แมนฯ ซิตี้ แพ้ถึง 3 นัด โดยเพิ่งกลับมาชนะได้อีกครั้งเมื่อเกมที่ผ่านมากับเซาแธมป์ตัน ส่วนลิเวอร์พูลชนะติดต่อกันมาแล้ว 9 นัดในลีก

การพบกัน 43 ครั้งทั้งหมดในลีก

ลิเวอร์พูลดีกว่า ชนะ 19 ครั้ง ส่วน แมนฯ ซิตี้ชนะ 8 ครั้ง เสมอกัน 16 ครั้ง

เกมนี้ เหมือนตัดสินแชมป์กลายๆ ถ้า แมนฯ ซิตี้ชนะหดช่องว่างเหลือ 4 แต้ม ยังได้ลุ้น ถ้าหงส์แดงชนะจะหนีเป็น 11 คะแนน หนีสเปอร์สเป็น 10 คะแนน น่าจะคว้าแชมป์ได้ .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ