fbpx

นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปอุโมงค์ไฟฟอสซิล เคาท์ดาวน์สตูล

สตูล 31 ธ.ค. – บรรยากาศงาน Amazing Thailand Countdown 2019 @Satun Wonderful & Color ที่ปากบาราวิวพอยท์ อ.ละงู จ.สตูล เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นที่มา เพื่อร่วมถ่ายรูปกับอุโมงค์ไฟฟอสซิล ที่มีการประดับประดาอย่างสวยงาม และรอเข้าร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2562 ในค่ำคืนนี้ ซึ่ง จ.สตูล ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรก


 ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า ของที่ระลึก และอาหารทะเลสดใหม่ ร่วมร้อยร้านค้า ให้ผู้มาร่วมงานได้เลือกซื้อเลือกหา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะตามซุ้มจำหน่ายอาหารทะเลทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวรอเข้าคิวซื้อไปรับประทานเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายอาหารทะเลที่อยู่รายรอบชายหากปากบารา วันนี้เนืองแน่นไปด้วยลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


ขณะที่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีการจัดขบวนคาร์นิวัลแห่ไปตามเส้นทางต่างๆ มายังบริเวณปากบาราวิวพอยท์ เพื่อสร้างสีสัน โดยแต่งกายด้วยชุดแฟนซีและชุดพื้นถิ่นอย่างสวยงาม

ส่วนบรรยากาศที่สะพานข้ามกาลเวลาในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา อ.ละงู ในวันสิ้นปี คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว มีทั้งมาจากต่างจังหวัดและในพื้นที่ เพื่อมาชมภาพความสวยงามของท้องทะเล สัมผัสบรรยากาศแสงสุดท้ายในปี 2561 บนสะพานข้ามกาลเวลา ซึ่งถูกสร้างเป็นแนวทอดยาวริมภูเขาหินปูนและภูเขาทรายแดง อายุเก่าแก่กว่า 540 ล้านปี นักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่บอกว่า ตั้งใจมาที่สะพานข้ามกาลเวลา เพื่อเก็บบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ร่วมกับครอบครัว ก่อนจะก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ ซึ่งต่างประทับใจกับความสวยงาม และจะกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง


ด้านนายจิรวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าฯ สตูล ระบุว่า ในปีหน้านี้ จ.สตูล เตรียมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวให้เชื่อมโยงกันระหว่างแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ภายในเขตอุทยานธรณีสตูล ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา ทั้งท้องทะเล สายน้ำ ขุนเขา และถ้ำที่สวยงาม กว่า 30 แห่ง ในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ละงู มะนัง ทุ่งหว้า และ อ.เมือง เพื่อให้ครอบคลุมและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของ จ.สตูล ในอนาคต

ขณะที่นางสมฤดี จิตรจง ที่ปรึกษา 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า ผลจากการที่ ททท. ได้ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่าน จ.สตูล มีอัตราการเติบโตด้านการท่องเที่ยวดีขึ้นตามลำดับ นับตั้งแต้ปี 2559 ล่าสุดปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายัง จ.สตูล ถึง 1,530,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่าร้อยละ 10 โดยในปีหน้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นเป็น 1,700,000 คน โดยในจำนวนนี้คาดว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดเฉพาะ กลุ่มคุณภาพที่มีกำลังจับจ่ายสูงระดับโลกที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสและสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของไทย 1 ใน 38 ประเทศทั่วโลกที่มีอุทยานธรณีโลก

ทั้งนี้ การจัดงาน Amazing Countdown ที่ จ.สตูล ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนและตัวเมืองมากยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปพักผ่อนตามเกาะแก่งต่างๆ ของสตูล มากกว่าการท่องเที่ยวในตัวเมือง โดยประเมินว่าตลอดการจัดงานในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีเม็ดเงินสะพัดถึง 150 ล้านบาท . – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว