fbpx

ยันโครงการแกะสลักพระพุทธรูปหน้าผาถูกต้อง



สุพรรณบุรี 5 ก.ย.-ทรัพยากรธรรมชาติฯ เผยข้อมูลการจัดสร้างแกะสลักหน้าผาพระใหญ่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ยืนยันเอกสารดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย


5-9-2559 23-37-51 5-9-2559 23-38-45

หลังมีกระแสข่าว หลังชาวโซเชียลบางส่วนพากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการจัดสร้างโครงการแกะสลักพระพุทธรูปบริเวณหน้าผา ที่เมืองโบราณอู่ทอง อ.อู่ทอง ว่าเป็นการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาตินั้น

ล่าสุด นายพรศักดิ์ ภู่อิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สุพรรณบุรี ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า พื้นที่ตรงนี้ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านศรีสรรเพชญ์ หมู่ที่ 9 ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรีโดยมีการออกหนังสืออนุญาตให้ใช้พื้นที่ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ปี56 จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อนุญาตให้สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี ใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายสุภัทร ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีในสมันนั้น เป็นผู้เซ็นอนุญาต ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สุพรรณบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี และสามารถใช้พื้นที่เป็นเวลา 30 ปี จำนวน 120 ไร่ จึงถือได้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีการขออนุญาตดำเนินการถูกต้อง ผ่านขั้นตอนการสำรวจและตรวจสอบอย่างเคร่งครัด ยืนยันจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกระบวนการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ล่าสุดได้เกิดสิ่งแปลกขึ้นบริเวณด้านหลังองค์พระแกะสลักพระใหญ่ ปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ภายในอุโมงค์ใต้ถ้ำผามังกรบิน แห่งนี้ เมื่อชาวบ้านที่ไปไหว้พระทำบุญ พบเห็นสิ่งแปลกขึ้น จู่ๆ ก็มีรูปคล้ายผู้หญิงนั่งพับเพียบ ผมยาว มีลักษณะเหมือนมือบีบมวยผม ปรากฏอยู่ภายในผนังถ้ำใต้ฐานการแกะสลักพระใหญ่

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังพระผู้ดูแลสถานที่แห่งนี้ คือ ท่านพระครูใบฎีกา ศักดิ์ดนัย สันตจิตโต พระลูกวัดวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่า สำหรับสถานที่ตรงจุดนี้เป็นจุดที่พระสงฆ์จะมานั่งทำวิปัสสนากรรมฐาน และพุทธศาสนิกชนมานั่งสมาธิ ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา รูปลักษณะคล้ายผู้หญิงบีบมวยผมยาว โผล่ออกมาจากผนังถ้ำ อยู่ติดกับผนังถ้ำถึงกับตกใจ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบภาพลักษณะแบบนี้ เพิ่งจะมาเห็น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร