fbpx

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะย่านลาดกระบังกลางดึก-คุมเพลิงได้แล้ว

ลาดกระบัง 5 ธ.ค.-ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ ย่านลาดกระบัง กลางดึก เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2-3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานคัดแยกขยะวงษ์พาณิชย์สุวรรณภูมิ บริเวณปากซอยลาดกระบัง 40/2 ข้าง สน.ลาดกระบัง ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานคัดแยกขยะรีไซเคิล ซึ่งเต็มไปด้วยพลาสติก แก้ว และเศษเหล็ก โดยเพลิงได้ลุกไหม้ตามกองขยะที่ถูกคัดแยกไว้รอบโรงงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุรวมมากกว่า 50 คัน จนเวลาผ่านไปนานกว่า 2-3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ทำให้ตัวโครงสร้างหลังคาโรงงานด้านขวายุบตัว

นายชัยณรงค์ อุทัยจัน รปภ.ของโรงงาน เปิดเผยว่า ได้เข้าไปตรวจภายในโรงงานช่วงประมาณ 23.00 น. หลังจากนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง เหมือนเสียงปืน บริเวณกองขวด ก่อนจะเห็นกลุ่มเพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณด้านในของตัวโรงงาน ประกอบกับคนงานที่รับประทานอาหารอยู่ข้างหน้าตะโกนบอกว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นจึงวิ่งเข้ามาดู จากนั้นเพลิงก็ลุกลามไปบริเวณโดยรอบอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมได้


นางราวิทย์ ตาทิน แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าโรงงาน เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้น เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นบริเวณหลังคาโรงงานก็ตกใจมาก ตะโกนให้คนงานที่กำลังนั่งทานก๋วยเตี๋ยวกันอยู่ดู ก่อนจะวิ่งเข้าไปช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่มีพนักงานโรงงานหรือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.ลาดกระบัง เร่งสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ แต่ต้องประเมินความเสี่ยงเรื่องโครงสร้างอีกรอบหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน