fbpx

ลำปางยึดยาบ้าล็อตใหญ่พบขบวนการลักลอบเป็นวัยรุ่น-เยาวชน

ลำปาง 1 ธ.ค.-  รอง ผบ.ตร.-ผบช.ภาค 5 เกาะติดคดียึดยาเสพติดล็อตใหญ่ค่ากว่าพันล้านบาทที่ลำปาง พบขบวนการลักลอบเป็นเยาวชนและวัยรุ่นขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 600 กก. เตรียมส่งต่อเครือข่ายในภาคกลาง


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และนายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมแถลงที่ด่านเอกซเรย์ยาเสพติดแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง กรณีตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่เป็นยาบ้า  4,008,000 เม็ด และไอซ์ 600 กิโลกรัม พร้อม 4 ผู้ต้องหาชาย อายุ 16-22 ปี 


ทั้งนี้ เมื่อบ่ายวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่พริก รับแจ้งพบรถกระบะต้องสงสัยขับอย่างเร็วสร้างความหวาดเสียวบนถนนในหมู่บ้านแม่พริกลุ่ม หมู่ 1 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบเป็นรถกระบะ สีดำ ทะเบียน ผธ1703 ขอนแก่น และรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ1445 สุโขทัย พยายามขับหลบหนีไปตามเส้นทางในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามระทั่งรถดังกล่าวหลงทางและจนมุมในหมู่บ้าน ก่อนทั้งหมดจะทิ้งรถ และวิ่งหนีเข้าไปหลบในบ้านของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ 3 คน และพามาดูที่รถพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในรถทั้งสองคัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือได้อีกขณะซ่อนตัวอยู่ในทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน

การสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า รับยาเสพติดมาจากพื้นที่เชียงราย โดยใช้เส้นทางรองถนนในหมู่บ้าน เพื่อเลี่ยงด่านตรวจยาเสพติด เพราะจะนำของกลางไปส่งต่อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ก็ไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ แม้จะพยายามขับหลบหนี และยาเสพติดล็อตนี้หากเล็ดรอดไปได้จะมีมูลค่าราว  1,400 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”