fbpx

กทม.เตรียมขึ้นค่าปรับเป็น 1,000 บาทมอเตอร์ไซต์วิ่งทางเท้า

สำนักข่าวไทย 28 พ.ย.-กทม.เตรียมขึ้นค่าปรับรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนวิ่งทางเท้า จาก 500 บาท เป็น 1,000 บาท  ยืนยันเจอทำผิดไม่มีเตือนจับปรับทันที


นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า การดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าทวงคืนสิทธิขั้นพื้นฐานในการเดินฟุตปาธให้กับคนเมือง ให้ได้สัญจรอย่างสะดวกและปลอดภัย ว่าจะยังคงเดินหน้าให้เข้มงวดต่อไป  ตั้งแต่เริ่มโครงการกวดขันห้ามรถจักรยานยนต์วิ่งบนฟุตปาธตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แต่พบว่ายังมีการฝ่าฝืนกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งยอมรับว่าเส้นทางในพื้นที่กรุงเทพฯมีมาก เกินกว่าที่เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 50 เขตจะดูแลได้อย่างทั่วถึง แม้ว่าค่าปรับตอนนี้จะอยู่ที่ 500 บาท ซึ่งถือว่าเยอะแล้ว แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนต่อเนื่อง และหลังจากเกิดเรื่องนักเรียนหญิงรายหนึ่งบาดเจ็บ ถูกรถจักรยานยนต์ขับชนขณะกำลังเดินบนทางเท้าบริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 กทม.จึงเตรียมประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจทั้ง 50 เขตเพื่อชี้แจงให้มีการกวดขันเอาจริงมากขึ้น โดยจะเพิ่มจุดตรวจของเจ้าหน้าที่จากเดิม 115 จุด เป็น 230จุดไม่ต้องรอให้ประชาชนถ่ายคลิปส่งมา เทศกิจสามารถจับปรับได้เลยหากพบความผิดซึ่งหน้า และเพิ่มค่าปรับจากเดิม 500 บาท เป็น 1,000 บาท ในเดือนธันวาคมนี้ ยืนยันไม่มีการตักเตือนแล้ว เจอแล้วจะให้เจ้าหน้าที่จับปรับทันที


“คงไม่มีการเตือนแล้ว เพราะเตือน บอกมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนต่อเนื่อง ถ้า 500 ยังกล้าขนาดนี้ คงต้องเพิ่มให้เยอะขึ้น โดยจะเพิ่มเป็น 1000 บาท น่าจะทำให้ลดจำนวนคนผิดเพิ่มมากขึ้น ถ้าคุณกล้าทำผิด ก็ต้องกล้ารับผลในสิ่งที่คุณทำ เพราะผมไม่เชื่อว่าจะมีใครที่ทำงานได้เงินเดือนหมื่น จะยอมเสียค่าปรับครั้งละ 2 พัน 3 พัน ยืนยันการขึ้นค่าปรับไม่ใช่วัวหายแล้วล้อมคอก เพราะที่ผ่านมา กทม.จับปรับมาโดยตลอด หลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น ” นายสกลธี กล่าว


สำหรับสถิติของ กทม.เขตที่มีรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนขับขี่ขึ้นฟุตปาธ คือเขตวังทองหลาง ซึ่งเป็นเขตที่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนนักเรียน รองลงมาคือเขตสวนหลวง เขตลาดกระบังและเขตวัฒนา สาเหตุส่วนใหญ่มาจากหนีรถติด และจุดกลับรถอยู่ไกลจึงใช้วิธีขี่ย้อนศรบนฟุตปาธ ส่วนยอดจับปรับผู้กระทำผิด ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีประชาชนส่งคลิปภาพมาจำนวน 10,000 กว่าราย มีการนำปรับและส่งเงินรางวัลให้กับผู้ส่งประมาณ 2,000 ราย และปรับผู้กระทำผิดเป็นเงินกว่า 4,000,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้