fbpx

ชี้ชะตาเข้ารอบอาเซียนคัพ ไทย พบ สิงคโปร์ อาทิตย์นี้

กทม. 23 พ.ย.- ชี้ชะตา! ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ทีมชาติไทย แชมป์ 5 สมัย จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับ สิงคโปร์ แชมป์ 4 สมัย


ย้อนไปดูผลงานของทั้ง 2 ทีม เริ่มที่ทีมชาติไทย นัดแรก เปิดบ้านถล่ม ติมอร์ เลสเต 7-0 เกมนี้ “เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ทำคนเดียว 6 ประตู อีก 1 ประตูได้จาก “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด นัดที่ 2 “ทีมช้างศึก” เปิดราชมังคลากีฬาสถาน  เอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 โดยเกมนี้มีแฟนบอลเข้าไปชมเกมกว่า 37,000 คน ได้ประตูจาก กรกต วิริยะอุดมศิริ พรรษา เหมวิบูลย์ ปกเกล้า อนันต์ และอดิศักดิ์ ไกรษร ทำประตูที่ 7 ของตนเอง พร้อมขึ้นนำดาวซัลโว นัดที่ 3 ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ฟิลิปปินส์ ที่บาโคลอด มีปัญหาเรื่องการเดินทาง ติดพายุโทราจี ทำให้นักเตะมีอาการเหนื่อยล้า แต่ก็เสมอกับ ฟิลิปปินส์ 1-1 โดยผู้ทำประตูให้ไทย คือ ศุภชัย ใจเด็ด


ไปดูผลงานของทีมชาติสิงคโปร์ นัดแรก เปิดบ้านชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ได้ประตูชัยจาก ฮาริส ฮารุน นัดที่ 2 บุกไปแพ้ ฟิลิปปินส์ 0-1 ที่ปานาอัด สเตเดียม เมืองบาโคลอดส่วนนัดที่ 3 เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 6-1 เกมนี้ ซาฟูวาน บาฮารุสดิน ทำแฮตทริก คนเดียว 3 ประตู

สรุปตารางคะแนนของกลุ่มบี ทีมชาติไทย คว้าชัยชนะ 2 นัดเสมอ 1 นัด มี 7 คะแนน ยิง 12 ประตู เสีย 3 ประตู ผลต่างประตูได้เสีย +9 นำจ่าฝูงของกลุ่มบี ส่วนอันดับ 2 เป็น ฟิลิปปินส์ เก็บชัยชนะ 2 นัด เสมอ 1 มี 7 แต้มเท่าไทย แต่ลูกได้เสียเป็นรอง อันดับ 3 สิงคโปร์ ที่ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้ม ขณะที่อันดับ 4 อินโดนีเซีย 3 คะแนน และ ติมอร์ เลสเต ยังไม่มีคะแนน กอดคอกันตกรอบไปแล้ว


สถิติการพบกันในทุกรายการ ของทีมชาติไทย ทีมอันดับ 121 ของโลก กับ สิงคโปร์ อันดับ 165 ของโลก พบกันทั้งหมด 61 ครั้ง ทีมชาติไทยสถิติดีกว่า ชนะ 32 นัดแพ้ 12 นัดและ เสมอ 17 นัด ส่วนสถิติในการพบกัน 5 นัดหลังสุด ไทย ชนะ 4 นัด เสมอกัน 1 นัด 

เทียบฟอร์มดาวเด่น ทีมชาติไทย นอกจากเจ้ากอล์ฟ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ยิงไปแล้ว 7 ประตู ก็ยังมี “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะติดทีมชาติเพียง 5 นัดเท่านั้น แต่ฟอร์มกำลังพัฒนา ทำไปแล้ว 2 ประตู ในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนดาวเด่นของสิงคโปร์ เป็นซาฟูวาน บาฮารูดิน กองหลังมากประสบการณ์ วัย 27 ปี ที่ติดทีมชาติสิงคโปร์ มาแล้ว 84 นัด ทำได้ 10 ประตู ซึ่งรายการนี้ยิงไปแล้ว 3 ประตู และเคยคว้าแชมป์อาเซียนกับสิงคโปร์ มาแล้ว 1 สมัย

เช็ครายชื่อ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่คาดว่า จะลงสนามในเกมนัดนี้ ระบบ 4-3-3 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว จับคู่เซ็นเตอร์ , กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็กซ้าย , ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็กขวา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จับคู่กลางรับ , สรรวัชญ์ เดชมิตร คอยสร้างสรรค์เกม, ส่วน 3 ตัวรุก น่าจะให้โอกาส ปกเกล้า อนันต์ กับ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ฟอร์มดีนัดที่แล้ว โดยมี อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

สำหรับเกมสุดท้าย ของกลุ่มบี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมสิงคโปร์ จะแข่งขันวันอาทิตย์นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนอีกคู่ อินโดนีเซีย เปิดสนามเกลอร์ลา บัง การ์โน พบกับ ฟิลิปปินส์ เวลาเดียวกัน

หากเกมนี้ ทีมช้างศึก เก็บชัยชนะได้ จะผ่านเข้ารอบตัดเชือก เข้าไปป้องกันแชมป์และลุ้นแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่หากเสมอ ก็จะเข้ารอบตัดเชือกแน่นอนแต่ต้องดูว่าจะเป็นที่ 1 หรือที่ 2 แต่หากแพ้จะต้องไปลุ้นผลคู่ของ อินโดนีเซีย กับ ฟิลิปปินส์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร