fbpx

เหรียญเงินแรก เทควันโดลีลาคู่ผสม ชิงแชมป์โลก

ไต้หวัน 15 พ.ย.-การแข่งขันเทควันโดท่ารำชิงแชมป์โลก รายการ ไทเป 2018 วันแรก ไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ด้านโค้ชลี นายอน พอใจผลงาน แต่เสียดายประเภทคู่ผสม พลาดท่าพ่ายเกาหลีใต้ในรอบชิง 


เทควันโดท่ารำชิงแชมป์โลก รายการ ไทเป 2018 เวิล์ด เทควันโด พุมเซ่ แชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงไทเป ของไต้หวัน วันแรก ที่โรงยิมของมหาวิยาลัยไทเป เทียน-มู แคมปัส ประเภทคู่ผสม รุ่นทั่วไป รอบชิงชนะเลิศ “น้องออน” กชวรรรณ ชมชื่น เจ้าของเหรียญทองประเภททีมหญิงเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย จับคู่กับ “น้องเบนซ์” พงษ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ เจ้าของเหรียญเงินคู่ผสมชิงแชมป์โลกที่เปรู และเหรียญทองแดง ประเภทบุคคล เอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย พบกับ ลี แจ วอน กับ คิม จี ซู  คู่จากเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันทั้ง 2 รอบ คู่ของไทยทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนรวม 7.570 คะแนนเท่ากับคู่ของเกาหลีใต้  ต้องดูคะแนนพรีเซนต์ตัดสิน ปรากฏว่า คู่เกาหลีใต้ทำได้ดีกว่า คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนคู่ของไทย คว้าเหรียญเงิน ขณะที่เหรียญทองแดง เป็นของ ไต้หวัน กับ เม็กซิโก


น้องออน และ น้องเบนซ์ กล่าวเสียดายที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ แต่รู้สึกภูมิใจที่สู้กับเกาหลีใต้ได้อย่างสูสี  และก็ทำดีที่สุดแล้ว

ส่วน ประเภทบุคคล รุ่นเยาวชนชาย รอบ 8 คนสุดท้าย “ออมสิน” ชวลิตร โขพนะ เจ้าของเหรียญเทองแดง เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่คาซัคสถาน พ่ายให้กับ พาม ก๊อก เวียต จากเวียดนาม 7.240 ต่อ 7.420 คะแนน พลาดคว้าเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย


ประเภทฟรีสไตล์ทีมผสม รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี นักกีฬาไทยประกอบไปด้วย ธนภัทร บำเพ็ญธรรมนำสุข, ศกุนา เหล่าสูงเนิน, ชวลิตร โขพนะ, พีรชาญ มานะมุ่งประเสริฐ, รัชฏาวัลย์ ตะเพียรทอง คว้าเพิ่ม 1 เหรียญทองแดง ทำได้ 6.464 คะแนน ส่วนเหรียญทองไต้หวัน และเหรียญเงิน สหรัฐอเมริกา หลังจบการแข่งขันวันแรก โค้ชลี นายอน โค้ชสาวชาวเกาหลีใต้ กล่าวพอใจผลงานที่ทำได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง แต่เสียดายที่ประเภทคู่ผสม พลาดท่าพ่ายเกาหลีใต้ในรอบชิง แต่ก็ภูมิใจในตัวนักกีฬาทุกคนที่ทำได้ดีที่สุดแล้ว เชื่อว่าวันพรุ่งนี้จะมีเหรียญเพิ่มแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบ 3 สาว รับจ้างขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จนมุมด่านวังประจบ

ตำรวจแกะรอยรวบ 3 สาววัยรุ่น ขับกระบะขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด จากชายแดนเชียงราย สุดท้ายจนมุมด่านวังประจบ จ.ตาก สารภาพได้ค่าขนลำเลียง 1 แสนบาท แบ่งกัน 3 คน

เปิดคลิปทอร์นาโดในสหรัฐพังตึกเหลือแต่ซาก

ลิงคอล์น 6 พ.ค.- รอยเตอร์เผยแพร่คลิปจากกล้องติดรถยนต์เห็นทอร์นาโดพัดผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในรัฐเนแบรสกา ในเขตมิดเวสต์ ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของสหรัฐ ทำให้อาคารพังเหลือแต่ซาก คลิปที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 26 เมษายน เห็นช่วงเวลาที่ทอร์นาโดเคลื่อนผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในเมืองลิงคอล์นด้วยความเร็วสูงถึง 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำลายอาคารพังเหลือแต่ซากภายในเวลาเพียง 1 นาที จากเวลา 15:07:45-15:08:57 น. สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนทำงานสิบกว่าคนหลบอยู่ในอาคารหลังนี้ในช่วงที่ทอร์นาโดพัดผ่าน แต่ทุกคนรอดปลอดภัย สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐแถลงว่า ทอร์นาโดลูกนี้เป็น 1 ในทอร์นาโด 19 ลูกที่พัดถล่มสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและธุรกิจทั่วรัฐเนแบรสกา รัฐโอคลาโฮมา และรัฐไอโอวาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิต 1 คน.-814.-สำนักข่าวไทย

ข่าวแนะนำ

หอการค้าไทย คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 

หอการค้าไทยและสมาคมการค้าที่ใช้แรงงานเข้มข้น คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ยันจุดยืน เอกชนไม่ได้มีความพร้อมทุกราย 

“พิชัย” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยทำงานวันแรก

“พิชัย” เข้าทำเนียบสักการะพระพรหม-ศาลตายาย  เอาฤกษ์เอาชัยเข้าทำงานวันแรก ก่อนลุยงาน ก.คลัง เตรียมแบ่งงาน รมช.บ่ายนี้ เตรียมคุยผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ 

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย