fbpx

แข่งด้วงสาคูเรซซิ่ง หนึ่งเดียวในโลก

จันทบุรี 14 พ.ย.-ธรรมดาโลกไม่จำ! จันทบุรี จัดแข่ง “ด้วงสาคูเรซซิ่ง” ประลองความเร็ว เปิดตัวหมู่บ้าน OTOP วิลเลจ เพื่อการท่องเที่ยว ชูวัฒนธรรมท้องถิ่น อาหารพื้นบ้านเมนูเด็ด 


งานเปิดตัวหมู่บ้าน OTOP วิลเลจ ที่บ้านคลองชีพ ตำบลจันทเขลม อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในด้านการพัฒนาภาคการผลิต ได้จัดกิจกรรมหลากหลาย ไฮไลต์ คือ เปิดสนามแข่งขันด้วงสาคูเรซซิ่ง ประลองความเร็วที่เดียวในโลก โดยสร้างสนามแข่งแบ่งเป็น 4 เลนส์ ระยะทางประมาณ 40 เซนติเมตร จากนั้นให้ผู้ที่จะลงแข่งไปเลือกตัวด้วงสาคูจากภาชนะที่เลี้ยง โดยให้เลือกตัวที่สมบูรณ์แข็งแรง จากนั้นจึงปล่อยด้วงจอมซิ่งทั้ง 4 ตัวลงบนจุดสตาร์ท ทันทีที่ท้องแตะพื้น ด้วงสาคูแต่ละตัวจะพยายามคืบคลานไปข้างหน้า ตัวไหนถึงเส้นชัยก่อนก็คว้าชัยชนะมาครอง ผู้ชมต่างส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนานลั่นสนาม ไม่เว้นแม้แต่ นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการ ที่ฝ่าวงล้อมไปยืนลุ้นกันแบบติดขอบสนามเลยทีเดียว ปรากฏว่าระหว่างทางด้วงบางตัวเกือบถึงเส้นชัยกลับหยุดเดินเอาดื้อๆ และคลานกลับหลัง และไม่ถือว่าการแข่งขัน “ด้วงสาคูเรซซิ่ง” เป็นการทรมานสัตว์ แต่เพื่อสังเกตว่าด้วงสาคูที่เลี้ยง มีความสมบูรณ์แข็งแรงหรือไม่ นอกจากนี้ยังเป็นการให้ด้วงได้ออกกำลังกายไปในตัว สำหรับด้วงที่แพ้การแข่งขันก็ไม่ได้ถูกจับลงหม้อทอดอย่างที่พิธีกรแซวเล่น แต่จะนำกลับไปเลี้ยง เพื่อให้เติบโตเป็นแม่พันธ์ุที่สมบูรณ์ต่อไป นอกจากจะจับด้วงสาคูมาแข่งขันประลองความเร็วแล้ว ยังทำเป็นเมนูต่างๆ มาให้ลิ้มลองกันอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า