fbpx

แกะรอยกล่องดำ ฮ.มรณะ ด้านคนกีฬายังอาลัย “เจ้าสัววิชัย”

30 ต.ค.- เร่งคลายปม ฮ.มรณะ หลังพบกล่องดำ ขณะที่แวดวงคนกีฬายังอาลัย “เจ้าสัววิชัย” ด้านโค้ชซิโก้ ขอบคุณเจ้าสัวให้โอกาสเด็กไทยพัฒนาฝีเท้าสู่สากล


คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ภรรยาของเจ้าสัววิชัย ได้นำ พวงหรีดเข้ามาวางไว้ที่กลางสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม โดยมีเหล่านักฟุตบอล และเจ้าหน้าที่สโมสร รวมทั้งพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยพร้อมภรรยา ยืนร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และหลังจากที่ “คุณต๊อบ” นำพวงหรีดวางที่กลางสนามแล้ว ก็ได้เดินไปจับมือและสวมกอดกับบรรดานักเตะ 


แฟนบอลเลสเตอร์ หลั่งไหลกันมาวางดอกไม้ไว้อาลัยบริเวณหน้าสนามคิง เพาเวอร์ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ภายหลังจากที่ครอบครัวศรีวัฒนประภา ทัพนักเตะชุดเยาวชน และชุดใหญ่ เดินทางมาวางดอกไม้ไว้อาลัย โดยบรรดานักเตะ “สุนัขจิ้งจอก” ต่างอยู่ในอาการเศร้าโศก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของทีมถึงกับร้องไห้ข้างๆ กับคุณอัยยวัฒน์ ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ต่างอยู่ในอารมณ์เศร้าหมอง ทั้ง เจมี วาร์ดี แฮร์รี แม็คไกวร์ เวส มอร์แกน รวมถึงนักเตะใหม่อย่าง เจมส์ แมดดิสัน

แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตู “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เขียนแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัย ยกเป็นบุคคลอันทรงคุณค่าทั้งกับสโมสรและเมืองพร้อมชี้เป็นผู้เปลี่ยนแปลงฟุตบอลไปตลอดกาล


  

“ผมไม่เคยเจอใครเหมือนท่านมาก่อน ทั้งทำงานหนัก ทุ่มเท เต็มไปด้วยความคลั่งไคล้ มีเมตตา และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อย่างมากมาย ท่านมีเวลาให้กับทุกคน ท่านสร้างความประทับใจให้ทุกคน มันไม่สำคัญว่าเป็นใคร ท่านมีเวลาให้พวกเขา ผมชื่นชมท่านในฐานะผู้นำ ในฐานะพ่อ และในฐานะบุคคลหนึ่ง”

“ท่านเปลี่ยนแปลงฟุตบอลไปตลอดกาล ท่านมอบความหวังให้ทุกคนว่าทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ ไม่ใช่เพียงแค่แฟนบอลของเรา แต่รวมถึงแฟนกีฬาทั่วโลก มีไม่กี่คนที่ทำแบบนั้นได้ ตอนท่านเซ็นสัญญากับผมในปี 2011 ท่านบอกว่าเราจะได้เล่นแชมเปียนส์ ลีก ในอีก 6 ปี และเราก็จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ท่านเป็นแรงบันดาลใจให้กับผมและผมก็เชื่อในตัวท่าน ท่านทำให้ผมรู้สึกว่าไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้”

ริยาด มาห์เรซ อดีตนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า เขาอุทิศประตูที่ทำได้ในนัดที่แมนฯซิตี้ บุกไปชนะ สเปอร์ส 1-0 ให้แด่คุณวิชัย ซึ่งถือว่ามีบุญคุณกับตนเอง ตลอดระยะเวลา 4 ปีครึ่งที่ได้ร่วมงานกันที่เลสเตอร์ ซึ่งเกมนี้นักเตะของทั้ง 2 ทีม ร่วมสวมปลอกแขนไว้ทุกข์ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ฮ.ตก ที่เลสเตอร์ด้วย

เคลาดิโอ รานิเอรี อดีตผู้จัดการทีม ที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2015-2016 เผยว่า รู้สึกสะเทือนใจและเสียใจเป็นอย่างมากกับการจากไปของคุณวิชัย “สะเทือนใจมากกับข่าวที่เกิดขึ้น เขาเป็นคนดีและพูดดีกับทุกคนเสมอ เขาสามารถทำให้ทุกๆ คนรัก และไม่เคยตำหนิใคร ผมเสียใจมากๆ และอยากจะเข้าเป็นไปส่วนหนึ่งในครอบครัวของเขาในช่วงเวลาที่โศกเศร้าแบบนี้

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของคิง เพาเวอร์ และเป็นหัวหน้าโค้ชโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ ร่วมคัดเลือกเยาวชนไทยไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษเพื่อก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ และในวันเกิดเหตุยังได้พาเยาวชนไปชมเกมระหว่างเลสเตอร์ กับ เวสต์แฮม ด้วย ก่อนกลับเมืองไทย ก็ได้พาน้องๆที่ไปที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เพื่อวางช่อดอกไม้แสดงความระลึกถึงท่าน โดยโค้ชซิโก้ กล่าวถึงโครงการที่คุณวิชัย สร้างคุณูปการให้กับวงการฟุตบอลไทยและให้โอกาสเยาวชนไทย

บทบาททางสังคมที่สำคัญของคุณวิชัยในแวดวงกีฬาของไทย ในปี 2540-2541 เคยเป็นกรรมการฝ่ายเตรียมนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย และเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยกีฬาขี่ม้าประเภท Dressage หรือ ศิลปะการบังคับม้า จากนั้นในปี 2541-2547 ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ก่อนที่ในปี 2549 จะรับตำแหน่งอุปนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังให้การช่วยเหลือด้าน ดนตรี การศึกษา ชุมชน และสุขภาพ โดยเฉพาะสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของพี่ตูน บอดี้สแลม จำนวนเงิน 100 ล้านบาท ล่าสุด ตูน ก็โพสต์แสดงความขอบคุณและอาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัยด้วย

เว็บไซด์ change.org แฟนบอลจิ้งจอกสยาม ได้มีการจัดแคมเปญลงชื่อสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนชื่อ “สนามกีฬา คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เป็น สนามกีฬา “วิชัย สเตเดียม” เพื่อสดุดี และเป็นเกียรติต่อ “คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา” นอกจากนี้แฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กว่า 15,000 คนได้ร่วมลงชื่อเพื่อกระตุ้นให้สโมสรสร้างรูปปั้นคุณวิชัย บริเวณหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เพื่อรำลึกถึงบุคคลที่สร้างความสำเร็จให้กับสโมสร นับตั้งแต่เข้ามาบริหารทีมเมื่อปี 2010 สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16

บริษัทคิง เพาเวอร์ ได้เปิดให้พนักงานร่วมลงนามแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัย ที่คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ซอยรางน้ำ ส่วนประชาชนทั่วไปได้เปิดให้ลงนามผ่านเว็บไซด์ https://www.kingpower.com/condolence

จากนี้คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายคนเล็ก ในฐานะรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คงถูกจับตามองว่าจะแบกรับภาระกิจสร้างทีมสุนัขจิ้งจอกให้แข็งแกร่งและจะนำพาทีมไปในทิศทางใด รวมทั้งโครงการเพื่อสังคมต่างๆที่ถูกสร้างขึ้น เช่น การพัฒนานักเตะเยาวชนไทยจะถูกสานต่อไป ในวันที่ไม่มีคุณพ่ออยู่ข้างกายได้อย่างไร

ด้านตำรวจเลสเตอร์ยืนยันว่าเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ตกบนลานจอดรถข้างสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ จนทำให้นายวิชัยกับคนอื่นๆ อีก 4 คนเสียชีวิต เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้ตกเพราะชนกับโดรนของตำรวจ ขณะเจ้าหน้าที่พบกล่องดำแล้ว เร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการตกที่แท้จริงต่อไป สำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์เชียร์ในอังกฤษทวีตข้อความว่า เฮลิคอปเตอร์ไม่ได้ตกเพราะชนเข้ากับโดรนของตำรวจขณะที่กำลังบินพาเจ้าสัววิชัยออกจากสนาม

ด้านแผนกสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ หรือ AAIB พบ “อุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน” หรือ “กล่องดำ” ของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้แล้ว โดยจะเริ่มตรวจสอบกล่องดำในวันนี้ หลังจากนี้เตรียมส่งซาก ฮ.มรณะ ไปยังสำนักงานเมืองฟาร์นโบโร เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้