fbpx

กทม.เตรียมร้องทุกข์เอาผิดบริษัทรับเหมารื้อผิดวิธีทำเครนล้ม

กรุงเทพฯ 10 ต.ค. – เกิดเหตุเครนหนักกว่า 10 ตัน รื้อถอนป้ายโฆษณาล้ม บริเวณ ถ.จตุรทิศ ขาออก มุ่งหน้าบางกะปิ ทำให้การจราจรสาหัส มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ขณะที่ กทม.เตรียมเอาผิดกับบริษัทรื้อถอน เนื่องจากรื้อผิดวิธี และไม่ขออนุญาต



ตำรวจ สน.มักกะสัน พร้อมวิศวกรรมสถานฯ และสำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าตรวจสอบบริเวณ ถ.พระราม 9 ฝั่งตรงข้ามแยกผังเมือง หลังเกิดเหตุรถเครน ทะเบียน 78-9447 น้ำหนักกว่า 10 ตัน ของบริษัทผู้รับเหมา ซึ่งกำลังรื้อถอนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ เกิดล้ม ทำให้แขนของรถเครนทับขวาง ถ.จตุรทิศ ขาออก มุ่งหน้าบางกะปิ เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (10 ต.ค.) และขณะเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขับผ่าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลปิยะเวท 


จากการตรวจสอบสภาพของรถเครน พบว่าพลิกตะแคง ล้อของรถเครนด้านซ้ายเอียงยกขึ้น 45 องศา ใต้ท้องรถยังพบเหล็กแผ่นที่ใช้รองรถเครน ยุบตัวลงกว่า 1 ฟุต จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า แผ่นเหล็กที่ใช้รองรถเครนมีขนาดบาง ไม่เหมาะกับการใช้รองรถเครนขนาดใหญ่ ส่วนการเคลื่อนย้ายเครนที่กีดขวางการจราจร ต้องนำรถเครนขนาดใหญ่เข้ามากู้รถเครนคันดังกล่าวออกจากพื้นที่ คาดใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง


ด้านนายอนุสรณ์ พุ่มพวง หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เหตุเครนล้มครั้งนี้เกิดจากความมักง่ายของบริษัทผู้รับเหมา ที่แยกชิ้นส่วนป้ายผิดวิธี ไม่ยอมแยกเป็นชิ้นเล็กๆ แต่ใช้วิธีตัดแบ่งป้ายโฆษณาเป็น 2 ส่วน ทำให้เครนต้องรับน้ำหนักป้ายขนาดใหญ่ในขณะรื้อถอน ประกอบกับสภาพดินมีลักษณะอ่อนนุ่ม ไม่สามารถรองรับน้ำหนักและยึดตัวเครนไว้ได้ จึงทำให้ตัวเครนพลิกตะแคง แขนเครนและป้ายโฆษณาล้มพาดทับถนน อีกทั้งเครนที่นำมาใช้มีน้ำหนักเพียง 50 ตัน ซึ่งขนาดของป้ายโฆษณาและน้ำหนักของป้ายต้องใช้รถเครนขนาด 100 ตัน และจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการขออนุญาตรื้อถอนป้ายโฆษณากับสำนักงานเขตห้วยขวาง จึงไม่มีผู้เชี่ยวชาญและวิศวกรมาควบคุมงานดูแลความปลอดภัย และคนขับรถเครนก็หลบหนี กทม.จึงเตรียมร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบริษัทรับเหมาและคนขับรถเครน เนื่องจากมีทรัพย์ของทางราชการเสียหาย ทั้งทางเท้าและสะพานข้ามแยก และไม่มีการขออนุญาตรื้อถอนป้ายโฆษณากับทางสำนักงานเขตฯ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน