fbpx

“จตุพร” ปัดตั้งพรรคการเมือง

กรุงเทพฯ 10 ต.ค.-“จตุพร” ปัดจับมือ “สนธิ-พระพุทธะอิสระ” ตั้งพรรค รับส่ง นปช.เข้าสังกัดพรรคเพื่อชาติ ยันไม่ใช่อะไหล่พรรคเพื่อไทย


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงจุดยืนทางการเมือง โดยปฏิเสธกระแสข่าวจับมือกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. ตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยระบุว่า ตนได้พูดคุยกับนายสนธิและพระพุทธะอิสระขณะอยู่ภายในเรือนจำจริง แต่เป็นการคุยกันในเรื่องการหาทางออกให้กับประเทศ ไม่ใช่การตั้งพรรคการเมือง ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นความเท็จ 100 เปอร์เซ็นต์ 

“รู้สึกเห็นใจและเข้าใจครอบครัวของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ต้องมาชี้แจงข่าวนี้ในขณะที่นายสนธิ ก็ยังอยู่ระหว่างคุมขังภายในเรือนจำคลองเปรม ซึ่งอัตราโทษ 20 ปี แต่ถูกคุมขังไปได้เพียง 2 ปี อย่างไรก็ตาม ผมขออโหสิกรรมให้กับคนที่กุข่าวนี้ขึ้นมา และยืนยันว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่ผมจะต้องเอานายสนธิมาหาผลประโยชน์ทางการเมือง” นายจตุพร กล่าว


นายจตุพร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวตั้งพรรคเพื่อชาติ ว่า นปช.ประกาศจุดยืนมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะไม่ตั้งพรรคการเมือง ซึ่งก็ยังคงรักษาอุดมการณ์ข้อนี้อยู่ ส่วนพรรคเพื่อชาติก็เป็นพรรคเก่า ตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 แต่ยอมรับว่ามีสมาชิกของ นปช.จำนวนมากที่ไม่มีพื้นที่ในพรรคเพื่อไทยได้ไปเข้าร่วมกับพรรคเพื่อชาติ ส่วนการที่ นปช.แยกกันลงสนาม ก็เพื่อเป็นไปตามการออกแบบรัฐธรรมนูญ 60 ของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่ออกแบบให้เป็นไปในลักษณะ “รวมกันแพ้ แยกกันชนะ” ซึ่ง กปปส.ก็ได้ดำเนินการแล้ว โดยส่งคนไปอยู่ใน 5 พรรค ซึ่งหลักการสำคัญของ นปช.และพรรคเพื่อชาติ คือ การสร้างความสมดุลทางการเมือง และหาทางออกให้กับชาติ 

“ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นในกลุ่ม นปช.หรือพรรคเพื่อไทย ผมในฐานะกองเชียร์ พร้อมให้การสนับสนุนทุกฝ่าย และไม่ได้มองว่าจะเป็นการแย่งคะแนนกันเอง แต่กลับเป็นทางเลือกให้กับประชาชน อยากให้ทุกคนใจกว้าง ห่วงชาติบ้านเมืองมากกว่า และเป็นไปไม่ได้ที่พรรคเพื่อชาติจะมีการฮั้ว เป็นนอมินี หรือเป็นพรรคอะไหล่ให้กับพรรคเพื่อไทย” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 08.30 น. จะมีการประชุมย่อยของพรรคเพื่อชาติ เพื่อเปลี่ยนโลโก้ จัดทำข้อบังคับพรรค และรับรองผลการประชุมที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล สำโรง ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อชาติในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน โดยใช้ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เป็นสถานที่จัดประชุม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่