fbpx

ตร.แม่ปิงฮีโร่ช่วยเด็กสาววัย18ปีคิดสั้นจะกระโดดสะพานลอย

กรุงเทพฯ 27 ก.ย.- ตำรวจแม่ปิง ช่วยชีวิตเด็กหญิงอายุ 18ปี คิดสั้นจะกระโดดสะพานลอย ผบ.ตร.ชื่นชม ย้ำทุกพื้นท่ี่หมั่นฝึกฝนยุทธวิธีเจรจาเกลี้ยกล่อมให้เคยชิน


พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีสื่อนำเสนอข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จว.เชียงใหม่ เกลี่ยกล่อมเด็กหญิง ที่มีความเครียดคิดจะกระโดดสะพานลอย หวังฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยไว้ได้ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 20.50 น. มีเด็กผู้หญิงกำลังจะกระโดดลงสะพานต่างระดับดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.แม่ปิง จึงเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบเด็กหญิงอายุ 18 ปี ยืนอยู่บนราวสะพานต่างระดับดังกล่าว จึงได้แบ่งกำลังในการช่วยเหลือเด็กหญิงคนดังกล่าว โดย 1.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดการจราจรด้านล่างของสะพาน เพื่อลดระดับอุบัติเหตุจราจรการเฉี่ยวชนกัน  2.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเจรจาต่อรองและเข้าช่วยเหลือ ซึ่งใช้ระยะเวลาเกลี่ยกล่อมประมาณ 1.30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 18 ปีไว้ได้อย่างปลอดภัย พร้อมประสานผู้ปกครอง นักจิตวิทยา เข้ามาพูดคุย ฟื้นฟูสภาพจิตใจ และจากการสอบสวนทราบว่าสาเหตุในครั้งนี้เกิดจากความเครียดในครอบครัว

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว  ได้กล่าวชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเด็กนักเรียน ตั้งแต่การกั้นสถานที่เกิดเหตุ การประสานงานกับหน่วยงานกู้ชีพของโรงพยาบาล ที่คอยให้การช่วยเหลือ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ตลอดจนการทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับ การประสานนักจิตวิทยา  ในการฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน และชื่นชม ไหวพริบปฏิภาณในทักษะความสามารถ การเจรจา เกลี่ยกล่อม ช่วยเหลือผู้อื่นของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเจรจาต่อรอง ให้หยุดคิดสั้นหวังฆ่าตัวตาย พร้อมกันนี้ ยังได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้หมั่นฝึกทบทวนยุทธวิธีตำรวจ การใช้อาวุธปืน การเจรจาต่อรอง ในวิชาชีพตำรวจ อยู่เป็นประจำจนเกิดความเคยชินและสามารถแก้ไขปัญหาหรือสถานการณ์ต่างๆได้ ทั้งนี้ ขอให้ตำรวจทุกนายนำกรณีที่เกิดขึ้นที่เมืองชลบุรีและในกรณีดังกล่าวนี้ ถือเป็นแนวทางในการช่วยเหลือผู้อื่นที่คิดสั้นหวังฆ่าตัวตายอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

หมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หมูเด้งฟีเวอร์ น่ารักไม่หยุดฉุดไม่อยู่ นักท่องเที่ยวแห่ไปชมความเด้ง จนแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้าน ผอ.สวนสัตว์ฯ จัดพื้นที่อำนวยความสะดวกแล้ว พร้อมชวนชมน้องหมูตุ๋น

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย