แจ้งจับสาวนิรนามบุกกุฏิพระวัดดังยามวิกาล

สำนักข่าวไทย 8 ส.ค.-ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาฯแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำวัน หลังสาวนิรนามบุกกุฏิยามวิกาล พยายามเข้าไปด้านในให้ได้ ฝากเตือนพระสงฆ์ให้ระวังอาจถูกแบล็คเมล์ วอนสังคมร่วมกันหาทางแก้ไขที่เหมาะสม 


พระครูปลัดกวีวัฒน์ ธีรวิทย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาส โพสต์เฟซบุ๊ก Teerawit Sukontavaranon โดยระบุว่าเมื่อสีกาบุกกุฏิพระกลางดึก… ทำยังไงละโยม ??? เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ที่ผ่านมา(7ส.ค.) มีผู้หญิงไม่ทราบชื่อได้เข้ามาในวัดและตระเวนไปตามกุฏิพระภิกษุโดยมีการบุกขึ้นไปที่กุฏิที่มีพระภิกษุพักอาศัยอยู่ โดยสังเกตจากที่มีการเปิดไฟ ในคลิปเป็นการบุกขึ้นมาบนกุฏินกพิราบวัดราชาธิวาสวิหาร(คณะใต้) แต่ไม่พบพระภิกษุพบแต่ศิษย์วัดที่พักอยู่ชั้น2และศิษย์วัดไม่ยอมเปิดประตูให้เข้าไป


พฤติกรรมจากที่สอบถามพระรูปอื่นๆทราบว่า เมื่อเจอพระจะรีบพาตัวเองให้เข้าไปในกุฏิให้ได้ แล้วแจ้งว่ามีญาติเสียชีวิต ต้องการเงินเดินทางกลับบ้าน ขอเงินจากพระที่สนทนาด้วย ดังนั้นขอให้แต่ละวัดลองหาวิธีป้องกันตัวจากพฤติกรรมเช่นนี้เพราะถ้ามีภาพถ่ายหรือคลิปอะไรหลุดไป พระภิกษุจะตกเป็นจำเลยของสังคมอย่างง่ายดาย


ป.ล.โชคดีที่คืนนี้กลับมาถึงกุฏิดึกมากเพราะการจราจรเมืองหลวงติดขัด มาพบเพียงหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและคำบอกเล่าจากศิษย์วัด 

หลังจากข้อความเผยแพร่ออกไป กลายเป็นที่สนใจอย่างมาก 

ขณะที่ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวไทย อสมท ได้สอบถามไปยังพระครูปลัดกวีวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.สามเสนแล้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ผู้หญิงภายในคลิปกล้องวงจรปิดที่ทางวัดบันทึกภาพไว้ได้นั้น ทางวัดสงสัยว่าผู้หญิงคนดังกล่าว อาจเป็นมิจฉาชีพโดยประสงค์ต่อทรัพย์หรือนำภาพของตนที่ปรากฏในวัดไปใช้ประโยชน์โดยทุจริต จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้วเพื่อแสดงเจตนาว่า วัดและพระทุกรูปในวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับผู้หญิงคนดังกล่าว ขณะที่ได้สอบถามพระวัดอื่นๆ ก็พบว่ามีลักษณะคล้ายกันหลายๆ วัด จึงอยากฝากเตือนวัดอื่นๆ ให้ช่วยกันสอดส่องและหาวิธีป้องกัน เพราะหากมีภาพถ่ายหรือคลิปลักษณะนี้หลุดออกไป อาจสร้างความเข้าใจผิด พระอาจตกเป็นจำเลยของสังคม เรื่องนี้จึงน่าห่วงและอยากให้ช่วยกันหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมต่อไป .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง