fbpx

รปช.ประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรค

กรุงเทพฯ “สุเทพ” นัดประชุมใหญ่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย มั่นใจได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน ยืนยันไม่รับสมัครรับเลือกตั้งและไม่รับตำแหน่งทางการเมือง พร้อมผลักดันคนรุ่นใหม่พัฒนาประเทศชาติ


โรงแรมแลนด์มาร์ค สุขุมวิท 5 ส.ค. – นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวบนเวทีการประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รับรองความเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมายโดยสมบูรณ์ ว่า มีความห่วงใยในชาติบ้านเมือง อยากให้ประเทศพ้นวิกฤต และเดินหน้าต่อไปได้  สิ่งสำคัญ คือ อยากเห็นการปฏิรูปตามเจตนาของมวลมหาประชาชน จึงได้จัดตั้งพรรคใหม่เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ได้ร่วมพูดคุยกับผู้ร่วมอุดมการณ์กว่าปี ยืนยันการจัดตั้งพรรคไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง แต่เพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง 

นายสุเทพ กล่าวว่า หัวใจสำคัญของพรรค คือ การให้ประชาชนเป็นผู้กำหนดนโยบายในการทำงาน เพื่อสะท้อนความคาดหวังและปัญหาที่แท้จริงของประชาชน ขณะเดียวกันประชาชนจะเป็นผู้เลือก คณะผู้บริหารพรรค และ กำกับควบคุมผู้บริหารพรรคให้ทำงานให้ถูกต้องตามกรอบจริยธรรม  สิ่งที่ต้องดำเนินการหลังจากนี้ คือการตั้งสาขาพรรคทุกเขตการเลือกตั้ง เตรียมตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ผู้ที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งได้ ต้องเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากประชาชน ด้านสมาชิกพรรคจะต้องมีสัดส่วนเท่าเทียมกันระหว่างหญิงชาย แบบ 50 : 50 ซึ่งหาก คสช. ปลดล็อกทางการเมืองก็พร้อมดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทันที


นายสุเทพ กล่าวว่า จะทำงานอย่างทุ่มเท และจะไม่รับตำแหน่งใด ๆ ในพรรคการเมืองชุดนี้ จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง แต่จะขึ้นเวทีปราศรัยช่วยพรรคทุกเวที และมั่นใจว่า พรรคจะได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะเชื่อว่าไม่มีพรรคการเมืองใดจะได้เสียงข้างมากพรรคเดียวในการจัดตั้งรัฐบาล และคิดว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีความน่าสนใจดึงดูดพรรคการเมืองอื่นให้เชิญชวนไปร่วมรัฐบาล เนื่องจากเป็นพรรคเดียวที่เป็นของประชาชน  ตนจะไม่รับตำแหน่งใด ๆของรัฐบาล แต่จะนำประสบการณ์ทางการเมืองที่สั่งสมมานานกว่า 40 ปี ช่วยสอนและผลักดันคนรุ่นใหม่ที่เป็นความหวังในการพัฒนาประเทศต่อไป .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง