fbpx

หลายจังหวัดฝนตกหนักต่อเนื่อง-เพชรบูรณ์น้ำป่าหลากท่วม 9 หมู่บ้าน

ภูมิภาค 19 ก.ค.-จากพายุอิทธิพลพายุเซินติญ ทำให้หลายพื้นที่ใน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่วนนครพนม ลำน้ำสาขาแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง ต้องเดินเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชม. ด้านจันทบุรี พายุงวงช้างพัดถล่มทุเรียนหักโค่นกว่า 1,000 ต้น

หลังได้รับอิทธิพลจากพายุ “เซินติญ” ทำให้หลายพื้นที่ใน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำในลำคลองบุษบง ซึ่งไหลผ่านเขตชุมชน อ.ชนแดน ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตร อาทิ หมู่ 8 บ้านวังดินดำ ต.ศาลาลาย มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมหลายสิบหลัง โดยระดับน้ำที่ท่วมบนถนนสูงเฉลี่ย 30-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นอกจากนี้ยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนภายในชุมชนพื้นที่หมู่ 14 บ้านดงขุยเหนือ และหมู่ 4 บ้านดงขุยใต้ ต.ดงขุย อ.ชนแดน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30-50 ซม. การสัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวัง ส่วนถนนสายชนแดน-ตะพานหิน ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางยาวเกือบ 100 เมตร ต้องปิดช่องทางการจราจร 1 ช่องทาง


นายชาคินทร์ อินอิ่ม นายอำเภอชนแดน กล่าวว่า มวลน้ำก้อนนี้เป็นน้ำป่าจากเทือกเขารัง หลังฝนตกหนัก ทำให้ไหลหลากลงสู่คลองบุษบงและเต็มตลิ่ง แต่เนื่องจากในเขตพื้นที่ ต.ดงขุย พบว่าคลองบุษบงค่อนข้างแคบและลาดชัน น้ำจึงเอ่อออกจากตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรติดริมน้ำ

โดยช่วงเย็นวานนี้ (18 ก.ค.) น้ำป่าจากเทือกเขาน้ำหนาวหลากเข้าท่วม 9 หมู่บ้านของ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทำให้บ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบกว่า 500 ไร่ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารที่ 28 เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง แต่สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง เตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง เพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาอีกระลอก

หลังมีประกาศเตือนพายุฝนเคลื่อนตัวผ่านประเทศเวียดนามและลาว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ จ.นครพนม ทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่องช่วง 2-3 วันนี้ ทำให้หลายพื้นที่มีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 8 เมตร เพิ่มขึ้นวันละประมาณ 40-50 ซม. ห่างจากจุดวิกฤติประมาณ 5 เมตร ส่งผลให้ลำน้ำสาขาสายหลัก รวมถึงลำห้วยต่างๆ ที่เชื่อมไปยังแม่น้ำโขง ไหลระบายช้า บางพื้นที่เกิดปัญหาน้ำเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรแล้วหลายพันไร่ เนื่องจากไหลระบายไม่ทัน

ส่วนที่ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสะพานและฝายน้ำล้น  2 แห่ง บริเวณบ้านป่าละอู และบ้านปากคลอง ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลลงสู่แม่น้ำปราณบุรีอย่างรวดเร็ว และกระแสะน้ำเชี่ยวซัดสะพานจนพังเสียหาย เนื่องจากช่วง 3 วันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันในเทือกเขาตะนาวศรีและพื้นที่ห้วยสัตว์ใหญ่ จากอิทธิพลของพายุเซินติญ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงแม่น้ำปราณบุรีและคลองสาขาต่างๆ น้ำป่าที่ไหลเชี่ยวแรงได้ซัดสะพานเชื่อมระหว่างหมู่บ้านได้รับความเสียหาย รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมา

ที่จันทบุรี เกิดพายุงวงช้างพัดถล่มสวนผลไม้ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน 3 ตำบล เขต อ.ท่าใหม่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ไม้ผลยืนต้น เช่น ทุเรียน ลองกอง สละ และกล้วยไข่ ถูกแรงลมพัดหักโค่นเสียหายรวมกว่า 1,000 ต้น .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน